ครั้งที่ 77 : ( 9 พฤศจิกายน 2560 )


วันนี้เรามาเข้ารับการฝึกตามเวลา 08.30น.

          เข้ามาก็ทำความสะอาดห้องศูนย์ฝึกก่อนเลย วันนี้เป็นเวณทำความสะอาดของเราเอง วันนี้ อ.พี่เลี้ยงได้ให้เราจัดการทำเล่มโครงการได้แล้ว หมาย

ถึงทำเล่มบท 1- 4 เลยจ้า 

ทำความสะอาดเรียบร้อย เราก็ไปทานข้าวเช้าพร้อมกัน เมื่อทานอาหารเรียบร้อย ก็กลับมาทำงานกันต่อ วันนี้เราใช้เวลา ค่อนข้างมากไปกับการจัดทำเล่ม

โครงการ  จนเวลา 13.30 น.ก็ออกไปรับประทานอาหารกลางวันด้วยกัน หลังจากนั้นพอกลับมาห้อง 

พี่เลี้ยงให้เราทำงานของศูนย์คือ นำข้อมูล จิตอาสาของ จังหวัดนครปฐม กรอกใส่ยังเว็ปไซต์ ที่พี่เลี้ยงให้มา เราทำงานที่เลี้ยงมอบหมายอย่างเร่งรีบ

เนื่องจากต้องเสร็จภายในวันนี้ จากนั้นก็ทำงานของตนเองต่อ 

ช่วง 16.00 น. พี่เลี้ยงนำงานที่เราเคยทำก่อนหน้านี้มาให้เราแก้นิดหน่อย เนื่องจากมีการสื่อสารส่งข้อมูลผิดพลาดระหว่างผู้ส่ง และผู้รับ 

จึงใช้เวลาแก้อยู่สักพัก จนเวลา 18.30 น. จึงเดินทาไปยังชุมชนสวนตะไคร้ เพื่อไปตรวจสอบผักที่ชาวบ้านปลูก เนื่องจาก ชาวบ้านโทรมาแจ้งว่า มีหนอน

มาแอบกินตอนมืดๆ เราได้เดินทางไปตรวจสอบดู ว่าเป็นหนอนชนิดไหน พยายามหาก็หาตัวไมม่เจอ แต่มีร่องรอยการกัดกินใบผักอย่างเอร็ดอร่อยทิ้งไว้

เต็มเลย เรายังไม่เห็นตัวหนอนเลยไม่ทราบว่าเป็นชนิดไหน แต่ก็ได้แนะนำให้ นำยาสูบผสมน้ำฉีดไป หลังจากนั้นพวกเราก็กลับมาพักผ่อนเพราะค่อน

ข้างมืดมากแล้ว

                           ภาพกิจกรรมวันนี้ ภาพถ่ายโดย: น.ส ธัญญลักษณ์ นอขุนทด

                           ภาพกิจกรรมวันนี้ ภาพถ่ายโดย: น.ส ธัญญลักษณ์ นอขุนทด

                           ภาพกิจกรรมวันนี้ ภาพถ่ายโดย: น.ส ธัญญลักษณ์ นอขุนทด

หมายเลขบันทึก: 642076เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2017 10:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2017 10:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท