วันที่ทุกข์ใจ


11/11/60 ครบรอบหนึ่งปีแล้วสินะ ที่ปล่อยให้คนๆหนึ่งมีอิทธิพลในชีวิตเราเกินไป

คนบางคนอยู่ไกลเหมือนอยู่ใกล้ คนบางคนอยู่ใกล้เหมือนอยู่ไกล

เพราะบางคนใกล้เพียงกาย แต่ใจหาได้ใกล้กัน

แต่บางคนอยู่ห่างแสนไกล แต่ก็เหมือนใกล้กันตลอด ก็เพราะจิตใจมีอำนาจเหนือกาลเวลาและระยะทาง

ห่างจากการบันทึกไปนาน บังเอิญวันนั้นเซิทชื่อตัวเอง แล้วเห็นบันทึกเลยมานั่งอ่าน

อ่านไปก็อดขำไป จากวันนั้นที่ทุกข์ใจแสนสาหัสวันนี้กลับแข็งแกร่งได้อย่างไม่น่าเชื่อ

วันนี้ก็เหมือนกัน ร้องไห้ฟูมฟาย แต่ฉันเชื่อว่ากาลเวลามันจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้น แล้ววันนั้นฉันจะเติบโตอย่างงดงาม

อย่างน้อยสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตคือ เวลาเราเหนื่อย เราท้อเรารู้ว่าใครอยู่ข้างเรา

เรามีครอบครัวที่ดี มีน้องสาว มีพี่ชายที่คอยปลอบโยน และมีเพื่อนที่แสนดี

ทุกคนพาเราไปกินกับข้าวที่ชอบ พาเราไปทานของอร่อยๆ เค้กที่เราอยากกิน

ความรู้สึกนั้นบางทีมันทำให้เราอุ่นใจ และกลับมาเข้มแข็งในระยะเวลาอันรวดเร็ว

เพื่อนจะบอกเสมอว่าเราดี เพื่อนจะบอกเสมอว่าขอให้แกเชื่อมั่นแล้วแกจะเจอคนดี

ขอบคุณความรักของทุกคนที่มอบให้ มันทำให้ฉันกลับมามั่นใจและเดินหน้าต่อ

ขอบคุณนะ

หมายเลขบันทึก: 641260เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2017 21:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2017 21:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ความทุกข์มีได้ทุกคนค่ะ  แต่เราอย่าเอามาเป็นทุกข์  ความทุกข์ก็อยู่กับเราได้ไม่นาน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท