บันทึกนักสู้ ดินสอ2 B ในเส้นทางข้าราชการ


ดินสอ ยางลบ ความพยายาม ความเสียใจ ท้อกับความพยายามที่มาก แต่ยังคงไม่เพียงพอ

บนเส้นทางของการสอบข้าราชการทุกสนามย่อมมี 2 ด้านเสมอ ทั้งด้านสมหวังและผิดหวัง  ในครั้งนี้ผมขอพูดถึงความผิดหวัง ซึ่งกระผมคือ หนึ่งในนั้นหลังจากการศึกษาเล่าเรียนมาจบ ซึ่งเป้าหมายในชีวิตคือ การรับราชการเพื่อความมั่นคงในชีวิต และความมั่นคงในครอบครัว แต่แล้วแต่เล่าก็ สอบ ไม่ผ่าน เป็นการสอบในครั้งที่ 3  ซึ่งเหมือนทำให้โลกหยุดหมุนกันเลยที เดียว ทั้งท้อใจ ทั้งเหนื่อยล้า และตั้งคำถามกับตัวเองตลอดว่า ทำไม ถึงอย่างไรนั้นเราก็ต้องสู้ต่อ เพื่อวันของเรา วันที่ได้สวมชุดเครื่องแบบข้าราชการอย่างเต็มภาคภูมิ และได้เห็นคนที่เรารัก และคนที่รักเราร่วมดีใจในวันนั้น

           ต้นทุนชีวิตของคนต่างกัน

           เพิ่มในต้นทุนความพยายาม

            วันของเราคงต้องถึงในอีกไม่ช้า

     เป็นกำลังใจให้นักรบดินสอ 2 B ทุกท่าน

      เหลาความรู้ให้แกร่ง เสริมความพยายาม และโอกาสเข้ามาให้เราไขว่ขว้า ความผิดพลาดสอนให้เราแข้มแข็ง ลดความประมาท

หมายเลขบันทึก: 640441เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2017 14:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2017 14:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท