ฝึกงานหนองสาหร่าย(30ตุลาคม60)


สวัสดีครับ วันนี้เป็นวันที่ 74 ของการฝึกงานแล้วล่ะครับ สำหรับงานในวันนี้ก็จะไม่เยอะครับ ช่วงเช้าหลังจากที่พวกเราทานข้าวเช้ากันแล้วก็ได้มารวมตัวกันทำงานเพื่อเสนอให้กับอาจารย์ในวันที่ 1 พฤจิกานี้ โดยการนิเทศน์ครั้งที่ 2 นี้จะเป็นอาจารย์สุทธิดา  สองสีดาครับ พวกเราก็ตื่นเต้นกันนิดๆ เนื่องจากพวกเราไม่เคยเรียนกับอาจารย์ไก่และก็ไม่ค่อยได้คุยกันด้วยล่ะครับ พวกเราเราก็เตรียมข้อมูลกันไปเรื่อยๆ ครับ จนถึงเวลา 12.00 น.ก็พักกินข้าวกลางวันกัน


                                                          นั่งทำงานกันในห้องแพ็คข้าว



                                                  แต่ละคนนั่งทำงานกันอย่างเคร่งเครียด


หลังจากทานข้าวกลางวันเสร็จ พวกเราก็ยังคงเตรียมงานกันเหมือนเดิม และช่วงบ่ายเราได้เก็บใบเฉาเหว่ยภายในศูนย์เพื่อนำมาตากแดดให้แห้งครับ เพราะเราจะทำยาสมุนไพรแก้เบาหวานกัน เฉาเหว่ยสามารถแก้เบาหวานได้ และได้ช่วยพี่ๆ ที่ศูนย์คัดข้าวหอมและแพ็คใส่กระสอบช่วยกันยกขึ้นรถเพื่อไปส่งให้กับลูกค้าที่สั่งไว้ด้วยครับ พอถึงเวลา 16.30 น.เราก็ได้แวะไปที่หมู่ที่ 4 เพื่อไปดูแปลงสมุนไพรที่โรงเรียนครับ พอไปถึงก็ไม่ทันชาวบ้านเลยครับ เพราะชาวบ้านได้ช่วยกันรดน้ำให้เรียบร้อยแล้ว พวกเราก็เเยกย้ายกันกลับไปพักผ่อนครับ



                                                    ช่วยกันยกข้าวขึ้นรถเพื่อไปส่งลูกค้า



                                         นำใบเฉาเหว่ยมาตากแดดเพื่อเตรียมปั้นยา



                                          แวะดูแปลงสมุนไพรที่โรงเรียนบ้านหนองขุย

หมายเลขบันทึก: 640041เขียนเมื่อ 30 ตุลาคม 2017 09:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2017 20:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท