การฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาเอกการพัฒนาชุมชน ครั้งที่ 65


25 ต.ค.60

          วันนี้เราได้มาจัดโครงการส่งเสริมอาชีพ ผู้สูงอายุสุขใจ สานสายใยด้วยตุ๊กตาผ้าขนหนู เป็นการจัดฝึกอบรมครั้งที่ 3 รอบนี้เป็นการฝึกการทำกระต่ายผู้สูงอายุตื่นเต้นทุกๆที่เราลงมาสอนการพับผ้าขนหนูในชุมชน เพราะเราจะเปลี่ยนการสอนทุกครั้งผู้สูงอายุจะรุ้นว่าเราจะเอาอะไรมาสอนจะง่ายรึจะยากกว่าที่เคยๆทำมารึป่าว 

                                                 ภาพถ่ายโดย นางสาว ขริญา แก้วบัวดี

                                                  ภาพถ่ายโดย นางสาว ขริญา แก้วบัวดี

          แต่ด้วยศักยภาพที่ผู้สูงอายุมีผู้สูงอายุทำมันออกได้ด้วยดี ผู้สูงอายุพูดว่า สนุกทุกครั้งที่เราได้ลงชุมชนมาสอนและอยากที่จะทำมาก มีผู้สูงอายุหลายคนที่ถามหาและถามถึงทุกครั้งเวลาเราลงมาทำธุระอื่นๆหรือมาจัดกิจกรรมกับเพื่อน ว่าจะมาสอนการทำตุ๊ดตาอีกเมื่อไร และจะสอนพับอะไร เราได้ยินแบบนั้นและก็ชื่นใจที่โครงการของเราประสบความสำเร็จใจเรื่องทำให้ผู้สูงอายุมีจิตใจที่ดี

                                                    ภาพถ่ายโดย นางสาว ธัญญลักษณ์ นอขุนทด

          แม้ว่าการลงทุกโดยใช้เงินลงทุนของเรา เราไม่เคยคิดเลยว่าจะได้กำไรเป็นค่าเงิน แต่สิ่งที่เราคิดที่จะได้กำไรคือคุณภาพและศักยภาพ จิตใจของผุ้สูงอายุ รอยยิ้มของผู้สูงอายุ ทำให้ผู้สูงอายุได้มีคุณค่าในตนเอง ไม่รู้สึกไร้ค่าและอ้างว้าง เป็นที่รักของคนในครอบครัวและเป็นประโยชน์ต่อชุมชนและสังคม ดังศาสตร์พระราชาที่ว่า ขาดทุนคือกำไร หมายถึง เรายอมที่จะขาดทุนเรื่องเงินแต่เราได้กำไรที่เป็นคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุ 

หมายเลขบันทึก: 639744เขียนเมื่อ 26 ตุลาคม 2017 13:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2017 16:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท