หน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่ 2 ศูนย์วิชาการเพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่น ( ครั้งที่ 51 )


วันอังคารที่ 10 ตุลาคม พ.ศ.2560

วันนี้พวกเราได้ช่วยกันทำบอร์ดการทำตุ๊กตาผ้าขนหนูเป็นรูปหมีและรูปสุนัข เพื่อเป็นสื่อการสอนในการจัดทำโครงการส่งเสริมอาชีพ "ผู้สูงอายุสุขใจ สานสายใยด้วยตุ๊กตาผ้าขนหนู" ชุมชนสวนตะไคร้ อำเภอเมือง นครปฐม

อุปกรณ์สำหรับทำตุ๊กตาผ้าขนหนูเป็นตัวหมีและสุนัข

1.ผ้าขนหนู

อุปกรณ์สำหรับทำตุ๊กตาผ้าขนหนูเป็นตัวหมีและสุนัข

ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

2.ยาง

อุปกรณ์สำหรับทำตุ๊กตาผ้าขนหนูเป็นตัวหมีและสุนัข

ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

3.ผ้าสักหลาด

อุปกรณ์สำหรับทำตุ๊กตาผ้าขนหนูเป็นตัวหมีและสุนัข

ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

4.กาว

อุปกรณ์สำหรับทำตุ๊กตาผ้าขนหนูเป็นตัวหมีและสุนัข

ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

5.อุปกรณ์สำหรับตกแต่ง

อุปกรณ์สำหรับทำตุ๊กตาผ้าขนหนูเป็นตัวหมีและสุนัข

ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

6.กรรไกร แม็กและอื่นๆ

อุปกรณ์สำหรับทำตุ๊กตาผ้าขนหนูเป็นตัวหมีและสุนัข

ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

7.เชือก

อุปกรณ์สำหรับทำตุ๊กตาผ้าขนหนูเป็นตัวหมีและสุนัข

ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี


ขั้นตอนการพับตุ๊กตาผ้าขนหนูเป็นตัวหมี

1.เตรียมผ้าขนหนูขนาด 13*28 หนึ่งผืน

เตรียมผ้าขนหนูขนาด 13*28 หนึ่งผืน

ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

2.แบ่งผ้าขนหนูเป็นครึ่งหนึ่งแล้วพับประกบกัน

แบ่งผ้าขนหนูเป็นครึ่งหนึ่งแล้วพับประกบกัน

ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

แบ่งผ้าขนหนูเป็นครึ่งหนึ่งแล้วพับประกบกัน

ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

3.ม้วนผ้าขนหนูเป็นสองฝั่ง แล้วม้วนเข้าหากัน

ม้วนผ้าขนหนูเป็นสองฝั่ง แล้วม้วนเข้าหากัน

ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

ม้วนผ้าขนหนูเป็นสองฝั่ง แล้วม้วนเข้าหากัน

ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

4.แบ่งผ้าขนหนูเป็น 2/3 ส่วน แล้วบิดเข้าหากัน

แบ่งผ้าขนหนูเป็น2/3ส่วน แล้วบิดเข้าหากัน

ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

แบ่งผ้าขนหนูเป็น2/3ส่วน แล้วบิดเข้าหากัน

ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

5.นำยางมารัดส่วนบนให้เป็นส่วนหัวของหมี

นำยางมารัดส่วนบนให้เป็นส่วนหัวของหมี

ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

6.คลี่ผ้าออกให้เป็นส่วนของหน้าดังภาพ

คลี่ผ้าออกให้เป็นส่วนของหน้าดังภาพ

ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

คลี่ผ้าออกให้เป็นส่วนของหน้าดังภาพ

ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

7.นำยางมารัดส่วนที่เป็นหูดังภาพ

นำยางมารัดส่วนที่เป็นหู

ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

8.ตกแต่งตามความต้องการ

ตกแต่งตามความต้องการ

ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

9.เสร็จสมบูรณ์

เสร็จสมบูรณ์

ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

ขั้นตอนการพับตุ๊กตาผ้าขนหนูเป็นตัวสุนัข

1.เตรียมผ้าขนหนูขนาด 13*28 หนึ่งผืน

เตรียมผ้าขนหนูขนาด 13*28 หนึ่งผืน

ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

2.แบ่งผ้าขนหนูเป็นสองส่วนแล้วพับครึ่ง

แบ่งผ้าขนหนูเป็นสองส่วนแล้วพับครึ่ง

ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

3.ม้วนผ้าขนหนูเป็นสองฝั่งเข้าหากัน

ม้วนผ้าขนหนูเป็นสองฝั่งเข้าหากัน

ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

ม้วนผ้าขนหนูเป็นสองฝั่งเข้าหากัน

ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

4.เมื่อม้วนเสร็จพับครึ่ง เอาฝั่งที่เป็นรอยม้วนออกแล้วนำยางรัดครึ่งหนึ่งของผ้า

เมื่อม้วนผ้าเสร็จนำมาพับครึ่ง

ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

นำยางรัดครึ่งหนึ่งของผ้า

ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

5.นำยางรัดส่วนปากดังภาพ

นำยางรัดส่วนปากสุนัข

ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

ได้รูปทรงสุนัข

ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

6.ติดจมูกสุนัขดังภาพ

ติดจมูกสุนัขดังภาพด้านบน

ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

7.ติดตาสุนัขดังภาพ

ติดตาสุนัขดังภาพด้านบน

ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

8.ติดปากสุนัขดังภาพ

ติดปากสุนัขดังภาพด้านบน

ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

9.สอดหูสุนัขเข้าช่องดังภาพ

สอดหูสุนัขเข้าช่องดังภาพด้านบน

ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

10.ตกแต่งตามความต้องการ

ตกแต่งตามความต้องการ

ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

11.เสร็จสมบูรณ์

เสร็จสมบูรณ์

ภาพถ่ายโดย นางสาว ชริญา แก้วบัวดี

หมายเลขบันทึก: 639396เขียนเมื่อ 19 ตุลาคม 2017 13:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 ตุลาคม 2017 12:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท