ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองทราย ต.หนองสาหร่าย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ครั้งที่ 65


ในวันนี้เวลา 08.30 น. เราได้เดินทางมาถึงที่ศูนย์จากนั้นเราได้ช่วยกันทำกับข้าว จากนั้นเราก็ได้กินข้าวเช้ากัน

           


เวลา 10.00 น. เราได้มาตัดไม้ไผ่เพื่อที่จะนำไปติดป้ายชื่อของสมุนไพร

เมื่อเราได้ตัดไม้ไผ่เสร็จเราได้นำมาติดกับป้ายชื่อสมุนไพรโดยใช้เชือกมัด

นี่คือป้ายชื่อสมุนไพรที่เราติดเสร็จแล้ว

จากนั้นเมื่อเราติดป้ายชื่อสมุนไพรเสร็จเราได้มาช่วยกันใส่ปุ๋ยดาวเรื่อง  เมื่อใส่ปุ๋ยเสร็จฝนก็ตก จากนั้นเราได้เข้าไปพักตามอัธยาศัย

จากนั้น เวลา 13.30 น. เราได้ช่วยกันขนกระเบื่องเพื่อที่จะไปล้างทำความสะอาดเพื่อที่จะนำไปทำเป็นร้านกาแฟภายในศูนย์

เมื่อมาถึงคลองหนุ่มๆก็ลงคลองกันเลย ส่วนผู้หญิงก็คอยยกกระเบื่องมาให้หนุ่มๆขัด

เคลิ้มกำลังขัดกระเบื้องอย่างตั้งใจ

เวลา 16.30 น. เมื่อเราขัดทำความสะอาดกระเบื้องเสร็จเราก็ได้ช่วยกันยกใส่รถไถ จากนั้นเราก็แยกย้ายกันกลับที่พัก

หมายเลขบันทึก: 639359เขียนเมื่อ 18 ตุลาคม 2017 19:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 ตุลาคม 2017 19:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท