นักอยากเขียน


หากอยากเป็นนักเขียนให้เริ่มต้นจากการเป็น "นักอยากเขียน" ก่อน

จากที่เคยแนะนำหนังสือ "เคล็ดลับเขียนให้เก่ง"  ไปแล้ว  บางท่านที่ชอบเรื่องการขีดๆ เขียนๆ  อาจต้องการทราบถึงรายละเอียดและลงลึกในเรื่องของการเขียนมากกว่านั้น  ดิฉันก็เลยหยิบหนังสือ เรื่อง  "นักอยากเขียน"  มาแนะนำกัน   ถ่ายทอดโดย  คุณศุ  บุญเลี้ยง  เค้าแนะนำว่าผู้ที่อยากเป็นนักเขียนนั้น  ให้เริ่มต้นจากการเป็นนักอยากเขียนก่อน  

 

นอกจากนั้น  ยังบอกเล่าเรื่องราวของการก้าวสู่อาชีพนักเขียน  ออกมาเป็นแบบฝึกหัดย่อยๆ  สำหรับนักอยากเขียนให้ได้ทดลองความฝัน และเพาะหว่านเมล็ดพันธุ์แห่งความคิดให้งอกงาม  ซึ่งเป็นเรื่องที่ง่ายๆ และลงมือทำได้ทัน  ลองหามาอ่านกันดูนะคะ  และหวังว่าคงถูกใจผู้ที่ชอบขีดเขียนกันอยู่บ้าง  แต่สำหรับผู้ที่ไม่ชอบเรื่องการขีดเขียน  ก็สามารถอ่านเพื่อเอาสาระในแง่มุมอื่นก็สนุกดีค่ะ   

คำสำคัญ (Tags): #better_tomorrow-read_today
หมายเลขบันทึก: 63761เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2006 09:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 21:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ขอขอบคุณอาจารย์ชาลิสา...

  • ขอขอบคุณที่เปิดคอลัมน์แนะนำหนังสือ + วิธีการบันทึก
  • ชอบคำขวัญของอาจารย์ที่ว่า "better_tomorrow-read_today"... เท่มากๆ เลย

ขอเพิ่มเติมอีกนิดครับ...

  • ดูเหมือนจะมีทางเลือกอีกทางหนึ่ง...
  • Write_tomorrow-Read_today" คำขวัญ (motto) นี้สำหรับท่านที่ติดตามอ่านบันทึกของอาจารย์...
ขอบพระคุณ อาจารย์หมอวัลลภ อย่างสูง  ที่กรุณาติดตามอ่านบันทึก และให้คำแนะนำเสมอมาค่ะ  ยังยินดีรับคำติชมเหมือนเดิมนะคะ  ขอให้อาจารย์เมตตาต่อไปค่ะ
โชคดีจังเลย...ค่ะ ที่ได้เข้ามาอ่านข้อความอันนี้ เพราะว่าอยากเป็นนักเขียนมากๆ เคยได้เห็นหนังสือเล่มมนี้มาบ้างแล้วค่ะ แต่ว่ายังไม่ได้อ่านเลย ช่วงนี้ยุ่งๆก็เลยไม่ได้อ่านหนังสืออย่างที่เคยเป็นมา...น่าเสียดาย ความจริงต้องกลับไปเป็นนักอยากอ่ายก่อนแล้วนะคะ  ... ตอนนี้เขียนเรื่องราวของตัวเองได้พอสมควรแล้วค่ะ แล้วจะเข้ามาคุยใหม่นะคะ อยากมี Blog บ้างต้องทำยังไงคะ
  • ขอบคุณที่ให้ความคิดเห็นค่ะ
  • อยากเป็นนักเขียนไม่ยาก  ถ้าเริ่มต้น
  • ต้องหัดเขียนเยอะๆ นะคะ  เขียนบ่อยๆ แล้วจะคล่อง  ภาษาที่ใช้จะลื่นไหลมากขึ้น
  • เรื่อง blog  สามารถเข้าไปสมัตรได้เลย  ถ้ายังสงสัยติดต่อได้ที่คุณโอ/งานประกัน โทร.1643 ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท