ชีวิตที่พอเพียง : 2999. เดินทางจากเชียงราย ไปอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่



เรานัดกันไว้ล่วงหน้า ๔ เดือน ว่าจะไปเยี่ยมชมโรงเรียนฉือจี้ที่อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่    เป็นผลพวงจากการไปเยี่ยมดูงานกิจการของมูลนิธิพุทธฉือจี้ที่ไต้หวัน ตามบันทึก ชุดนี้

วันที่ ๒๓ กรกฎาคม ๒๕๖๐ คณะของคุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม ก็เดินทางโดยนกแอร์จากดอนเมือง ไปเชียงราย    เรียนรู้จากท่าน ว. วชิรเมธี เรื่องพุทธศาสนาเพื่อสังคม ที่ห้องรับรองสนามบินเชียงราย แล้วไปเยือน ไร่เชิญตะวัน    ตามด้วยไปกินอาหารเที่ยงที่สิงห์ ปาร์ก (ไร่บุญรอด)   ส่วนที่เป็นร้านพิซซ่า    ซึ่งอาหารอร่อยทีเดียว

เกือบบ่ายสามโมงเราก็นั่งรถตู้สองคันมุ่งหน้าลงใต้ไปตามถนน ๑๐๘๙ ผ่านตำบลท่าตอน    อำเภอแม่อาย สู่อำเภอฝาง    ใช้เวลาสองชั่วโมงครึ่ง    เส้นทางผ่านภูเขาในบางช่วง     วิวทิวเขาสลับซับซ้อนมีความสวยงาม ยิ่งนัก    เสียดายที่ถ่ายรูปได้เพียงบางส่วน เพราะรถแล่นเร็ว ถ่ายไม่ทัน    ระหว่างทางมีนาแบบขั้นบันได   ไร่ข้าวโพด และสวนกล้วย    

ขากลับจากฝางไปสนามบินเชียงราย ในวันที่ ๒๔   ก็เป็นการเดินทางยามบ่ายเช่นเดียวกัน    แต่วันนี้ท้องฟ้าเปิด    ถ่ายรูปเห็นท้องฟ้าและเมฆสวยกว่าเมื่อวาน    เป็นการเดินทางผ่านวิวป่าเขา เป็นธรรมชาติที่ผมชอบ 

วิจารณ์ พานิช

๒๗ ก.ค. ๖๐






1 นาขั้นบันได



2 ทิวเขาและสวนกล้วย



3 ขากลับท้องฟ้างามกว่า



4 ทุ่งนาและป่าไผ่



5 แถมรูปที่สิงห์ ปาร์ก

หมายเลขบันทึก: 635960เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2017 23:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2017 23:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท