ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองทราย (วันที่ 26 สิงหาคม 2560)


วันที่ 26 สิงหาคม ช่วงเช้าเวลา 08.30 น. มีพิธีเปิดงาน นวัตกรรมข้าวของมหาวิทยาลัยรังสิต  ซึ่งจะมีกิจกรรมการรับน้องโดยการให้ไปดำนาเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมวันนี้ด้วย                                                                                                                                                                                                               เวลาประมาณ 09.00 เป็นการเปิดงานนวัตกรรมข้าวของมหาวิทยาลัยรังสิตโดยประธานในพิธี คือ อธิการบดี ของมหาวิทยาลัยรังสิต และ คุณ แรม เชียงกา ประธานศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองทราย กล่าวเปิดงานอย่างเป็นทางการ นอกจากการเปิดงาน นวัตกรรมข้าวแล้วยังมีการการรับน้องของคณะ เกษตรอีกด้วยมีการทำกิจกรรมไม่ว่าจะเป็นการดำนาในโครงการดำวันพ่อ เกี่ยววันแม่ และการทำกิจกรรมรวมพี่รวมน้องของ มหาวิทยาลัยรังสิตดดยการทำกิจกรรมสันทนาการกับน้องปี1ในทุ่งนาโดยการเล่นเกม และชักคะเย้อกันในทุ่งนาเป็นความสนุกสนานระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้องให้สนิทสนมกลมเกลียวสามัคคีกันมากขึ้นโดยการทำกิจกรรมร่วมกันค่ะ


                 บรรยากาศภายในงานการเปิดโครงการนวัตกรรมข้าวของมหาวิทยาลัยรังสิต


                               คณะอาจารย์และนักศึกษาถ่ายรูปพิธีการเปิดงานนวัตกรรมข้าว


อธิการบดีและคณะอาจารย์นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยรังสิตเตรียมที่จะลงดำนาเพื่อเป็นฤกษ์งามยามดี


                                             อาจารย์และนักศึกษาร่วมกันดำข้าวในแปลงนา

ช่วงเวลาประมาณ 12.00 น. เป็นเวลาพักรับประทานอาหาร เมื่อรับประทานอาหารเสร็จแล้ว ก็จะเริ่มทำกิจกรรมเพื่อรับน้องกันต่อ เพราะเนื่องจากช่วงเย็นจะมีพิธีการบายศรีสู่ขวัญค่ะ

                                                 พิธีบายศรีสู่ขวัญ ผูกข้อมือให้กับรุ่นน้อง

เวลาประมาณ 20.40 น. จบการทำพิธี คณะอาจาร์และนักศึกษา มหาวิทยาลัยรังสิต เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพค่ะ

หมายเลขบันทึก: 635125เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2017 19:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 สิงหาคม 2017 13:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท