ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองทราย ต.หนองสาหร่าย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ครั้งที่17


วันที่ 21 สิงหาคม 2560 วันนี้พวกเรามีงานกันน้อย มีแค่ช่วงเช้าที่ทำการสีข้าวและกรอกข้าว ส่วนช่วงบ่ายพวกเราต่างก็ทำงานเล็กๆน้อยๆภายในศูนย์ โดยเริ่มจากเช้านี้ เราทำการสีข้าวกัน

(กำลังกรอกข้าวที่สีเสร็จแล้วมาใส่ที่กรองข้าวเพื่อนำข้าวไปกรองให้ร้อนผ่านกระบวนการขัดสีและส่งต่อไปกระบวนการอื่นๆ)

(กำลังทำการผสมข้าวทิพย์อรุณและข้าวหอมใส่ปนกัน มีน้องๆจากตชด.มาช่วยกันทำ)

(หลังจาที่เราตักข้าวใส่เครื่องกรองแล้วเครื่องก็จะทำการแยกข้าวที่ไม่ดีออกและคัดขยะออกมา)

หลังจากที่เราทำการขัดข้าวแยกกรองข้าวเสร็จแล้วเราก็รอข้าวที่สีให้หายร้อนก่อนจะนำมาแพ็คข้าวหากนำข้าวที่ยังร้อนมาแพ็คการแพ็คข้าวจะไม่ได้คุณภาพ พอข้าวเย็นเราจึงมาแพ็คกันต่อทำการแพ็คถุงล่ะ 5 กิโล งานหลักๆของวันนี้เรามีแค่นี้ นอกนั้นเป็นงานเล็กๆน้อยๆภายในศูนย์

หมายเลขบันทึก: 635023เขียนเมื่อ 28 สิงหาคม 2017 19:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 สิงหาคม 2017 19:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท