KM&R2R to LO NHSO4 (2) : เปิดประตูใจสู่การเรียนรู้


KM&R2R to LO NHSO4 (2) : เปิดประตูใจสู่การเรียนรู้

พิธีเปิดดำเนินอย่างเรียบง่ายและมีความเป็นกันเอง พี่แจ็ค Kongwong Chackkarin เกริ่นแนะนำเล็กน้อยจากนั้นท่าน ผอ.นพ.ชลอ ศานติวรางคณา ( Chalor Santiwarangkana) ได้ให้แนวคิด ซึ่งค่อนข้างลึกซึ้งในการมอง"การพัฒนาคนที่นำไปสู่การเปลี่ยนแปลง "

ท่านสะท้อนให้ทุกคนได้ใคร่ครวญตามว่า ในการทำงานเราน่ะเก่งและรู้ในเนื้องานดีกว่าคนอื่น แต่ในวิถีของงานที่นำไปสู่การเปลี่ยนแปลง ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงในตนเอง เมื่อตนเองเปลี่ยนแปลงแล้วการเปลี่ยนแปลงในการทำงานก็จะเกิดขึ้น

ในการนำไปสู่การเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลงมิติของงานจะต้องอาศัยกระบวนการ วิธีการ ซึ่งในการพัฒนาคุณภาพไม่ว่าจะใช้เครื่องมือ CQI R2R หรือ KM จะต้องประกอบด้วยคน งาน และกระบวนการ

"งานต้องอาศัยตัวตนในการทำงาน" ซึ่งงานของ สปสช.จะต้องโปร่งใส เกิดประโยชน์สูงสุด ให้เกียรติและไว้วางใจ และนำไปสู่การเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลง ชัดเจนในเป้าหมาย/จุดหมายของงาน จุดหมายของชีวิต และไปให้ถึงความสุขในการทำงาน

ประทับใจและการมองเห็นในเรื่องการพัฒนาองค์กรด้วยการให้คุณค่าในการสร้างคน ในชีวิตอีกด้านของอาจารย์ท่านชอบปลูกต้นไม้ และในวันนี้สิ่งที่ท่านสะท้อนคือ การปลูกคุณค่าให้มีเกิดขึ้นในคนทำงานในองค์กร สปสช.เขต4 

#KMUC
15-08-60

ที่มา; เพิ่มเติมใน https://www.facebook.com/nipap...

คำสำคัญ (Tags): #KMUC#km#r2r#สปสช.เขต4
หมายเลขบันทึก: 634132เขียนเมื่อ 20 สิงหาคม 2017 11:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 สิงหาคม 2017 11:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท