ลานช้างพัฒนา


โจทย์แรก "ทำอย่างไรที่จะชักชวนให้คนอื่น ๆ ออกมาเหมือนที่พี่ ๆ น้า ๆ มากันวันนี้ เพื่อจัดการกับสุขภาพตนเอง ให้เป็นคนสุขภาพดี เป็นชุมชนสุขภาพพัฒนา"

     อีกหนึ่งเรื่องวันนี้ที่น่ายินดี ด้วยเพราะว่าได้รับโทรศัพท์จาก น้องยิ่งยศ กองเอียด แห่ง สอ.ลานช้าง ว่าได้นัดแกนนำทีมสุขภาพภาคประชาชน ไว้ที่ใต้ถุน สอ.ในวันพรุ่งนี้ (4 พ.ย.2548) เวลา 17.00 น. เพื่อพูดคุย ทบทวน ประเด็นการพัฒนาทีมงาน "ไตรภาคีร่วมพัฒนาสุขภาพชุมชน"

     ซึ่งพรุ่งนี้ผมติดเข้าร่วมประชุมคณะอนุกรรมการบริหารงานหลักประกันสุขภาพจังหวัดพัทลุง และมีประเด็นที่ผมต้องเข้าไปให้ข้อมูลอยู่หลาย ๆ เรื่อง ฉะนั้นเวลาที่นัดหมายจึงเป็นเวลา "ฤกษ์สะดวก" ที่สุดทั้งของผมและของภาคประชาชน เรียกว่าลงตัวกันทุกฝ่าย ผมได้เกริ่นกับน้องยิ่งยศฯ  ไปว่าหากผมต้องออกจากห้องประชุมช้า ก็ขอให้พูดคุยไปพลาง ๆ ก่อน ด้วยโจทย์ "ทำอย่างไรที่จะชักชวนให้คนอื่น ๆ ออกมาเหมือนที่พี่ ๆ น้า ๆ มากันวันนี้ เพื่อจัดการกับสุขภาพตนเอง ให้เป็นคนสุขภาพดี เป็นชุมชนสุขภาพพัฒนา" (นึกอะไรได้ก็ออกมาเรื่อย ๆ) อันนี้น้องเขาตอบกลับทันทีเช่นกันว่า "ผมรอพี่ดีกว่า" แล้วก็หัวเราะ ผมก็เลยบอกว่า งั้นโจทย์พี่เปลี่ยนเป็นจัดการน้องก่อนดีกว่า... ก็หยอกกันเล่นนะครับ พูดกันหลายคำ ในที่สุดน้องเขาก็มั่นใจขึ้นบ้างว่า จะขออ้างถึงผมก่อน แต่จะชวนคุยให้พลาง ๆ ครับ

     ไม่รอช้า ผมก็รีบติดต่อไปที่พี่หรอย พี่อนุกูล ทองมี เพื่อประสานให้มาร่วมวงด้วย แต่ตอนนั้นติดต่อไม่ได้ (ไร้ซึ่งสัญญาณ ของโทรศัพท์ที่โมษณาว่าสัญญาณครอบคลุมทั่วไทย และชัดใส ชัดเจน ฮา...) มาติดต่อได้ก็เกือบค่ำแล้ว และตกลงรับปากรับคำกันเรียบร้อย พรุ่งนี้กะว่าจะชวนหมอด้วย (นพ.ยอร์น จิระนคร) เพราะประชุมด้วยกัน หมอจะเป็นธานที่ประชุม หากเลิกประชุมท่านไม่ติดอะไร จะได้ไปด้วย ซึ่งท่านเคยบอกไว้ว่าถ้าที่ไหนเป็นการพบพูดคุยกันหลังเลิกงานแล้ว ให้บอกด้วย ไปได้จะไปร่วมทันที

หมายเลขบันทึก: 6340เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2005 23:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท