เทคนิคการใช้นิ้วในการแต่งหน้า


นิ้ว

เทคนิคการใช้นิ้วในการแต่งหน้า 

สาวๆ บางคน คิดว่า การแต่งหน้า จะต้อง ประกอบไปด้วย เครื่องไม้เครื่องมือ ประเภท พู่กัน แปรงต่างๆ แต่ถ้าวันใด เกิดลืมพกแปรง เซทใหญ่มา แล้วต้องรีบ แต่งหน้า ไปงานเลี้ยง ในตอนเย็น หลังเลิกงานหล่ะ นี่เลยก็นิ้วมือ ของเรานี่แหละค่ะ ใช้แค่ 4 นิ้วเท่านั้น ก็ทำให้ คุณสวยปิ๊ง ได้เหมือนกัน

นิ้วก้อย
เป็นนิ้วที่เหมาะมาก สำหรับอะไรก็ตาม ที่ต้องการความแม่นยำ เช่น การใช้นิ้วก้อย แต้มครีม ปกปิดสิว เพราะว่านิ้วก้อยเนี่ย มีขนาดเล็ก แล้วก็ไม่ทิ้งริ้วรอย ให้เห็นค่ะ

นิ้วนาง
จะเป็นนิ้ว ที่มีพลังน้อยที่สุด หรือเรียกง่ายๆ เวลาจะใช้อะไร ที่เป็นที่ สมควรทะนุถนอม ให้ใช้นิ้วนางสัมผัส สำหรับการแต่งหน้า ให้ใช้นิ้วนาง แต้มคอนซิลเลอร์ ใต้ตาดีที่สุดค่ะ ซึ่งจะช่วยไม่ให้ผิว ที่ละเอียดอ่อน ใต้ตา ถูกถูไถมากนัก

นิ้วชี้และนิ้วกลาง
ต้องใช้สองนิ้วนี้เคียงคู่กัน ในการเกลี่ยบลัชออนชนิดครีม เพราะว่า มีความกว้างพอดี กับการเกลี่ยสีแก้มให้เสมอกัน

นิ้วกลาง
เป็นนิ้วที่เหมาะสำหรับ การแต้มลิปสติก และอายแชโดว์ เพราะมีพื้นที่ นิ้วมาก ทำให้เม็ดสี ติดขึ้นมาได้มากกว่า และการกระจายสี ก็ทำได้ดี และนุ่มนวลกว่า ด้วยการลูบไล้เพียงแค่ครั้งเดียว

นิ้วชี้
เหมาะที่สุด สำหรับทำไฮไลท์ บนโหนกคิ้ว เพราะเป็นนิ้ว ที่สามารถ ควบคุมได้ที่ทีสุด

ทีนี้สาวๆ ทั้งหลาย คงไม่ต้องกังวล ถ้าขาดอุปกรณ์ ในการทำสวย ก็นิ้วมือ ของเรานี่แหละค่ะ ธรรมชาติสร้างสรรค์มาให้แล้ว

คำสำคัญ (Tags): #รักสวย
หมายเลขบันทึก: 63333เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2006 11:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
เป็นวิธีที่น่าสนใจดีค่ะเหมาะกับช่วงเวลารีบเร่งแต่ระวังเรื่องความสะอาดด้วยก็จะดีโดยเฉพาะสาวๆที่เล็บยาวควรระวังเป็นพิเศษหน่อยเพราะเล็บอาจไปทำหน้าสวยเป็นรอยได้นะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท