ครั้งที่ 11 : ฝึกงานวันที่ 10 ( 10 สิงหาคม 2560)


วันนี้......

         เมื่อเรามาถึงที่ศูนย์ 8.14 น. เซ็นชื่ออะไรเรียบร้อยก็มารับประทานอาหารเช้าพร้อมพี่ๆในศูนย์ หลังจากทานข้าวกันเรียบร้อย วันนี้พี่ๆหมอบหมายให้เราทำความสะอาด ศูนย์ นำของรีไซเคิลได้แยกไว้ขาย และนำของที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ออกมาทิ้ง ความสะอาดของศูนย์ฝึกก็เป็นเรื่องที่ทุกคนควรช่วยกันดูแล ครึ่งวันแรกเราแทบจะหมดไป การทำความสะอาดศูนย์ วันนี้จะไม่ค่อยมีรูปถ่ายเพราะทุกคนต่างมีหน้าที่ที่ต้องทำ มีส่วนที่ตัวเองต้องเก็บทำความสะอาด ทั้งทำความสะอาดห้องครัว แยกประเภทของใช้ ล้างตู้เย็น  ปัดกวาดเช็ดถู ให้สะอาดสะอาน จนเสร็จก็เกือบ 12.00 น. อาหารกลางวันก็มาส่งพอดี วันนี้พี่อ๊อดใจดีเลี้ยงอาหารกลางวันพวกเราและพี่ๆในศูนย์ เป็น KFC ชุดใหญ่ อิ่มหนำสำราญกันทุกคน 

      ภาพขณะพวกเราช่วยกันทำความสะอาดศูนย์ ภาพถ่ายโดย: น.ส ภัทรานิษฐ์ อัครเดชพงศ์กวี

          ภาพขณะรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน   ภาพถ่ายโดย: น.ส ชริญา แก้วบัวดี

                    ช่วงบ่ายหลังจากรับประทานอาหารกลางวันกันเรียบร้อย เราก็ช่วยกันจัดเตรียมของที่จะนำไปจัด “ตลาดปันสุข” ในวันพรุ่งนี้ ป้ายชื่อร้าน ระหว่างรอไปจัดสถานที่ ก็ช่วยงานพี่ๆในศูนย์ บางคนทำงานรายชื่อ ส่วนเราก็ ทำบันทึกว่าบ้านของเกษตรกรที่ไปตรวจสอบสารเคมีมาเมื่อวานนนั้น ที่ตั้งอยู่ที่ใด เก็บไว้เป็นฐานข้อมูล และได้ขอข้อมูลกับพี่เจ้าหน้าที่โครงการจิตอาสาประชารัฐ เพื่อที่จะดูจำนวนผู้สมัครเป็นจิตอาสาของแต่ละอำเภอมีจำนวนกี่ท่านแล้ว หลังจากนั้นได้เวลาประมาณ 14.00 น. พวกเราก็เดินทางไปที่โครงการอุทยานการอาชีพชัยพัฒนาจังหวัดนครปฐม เพื่อที่จะไปขนโต๊ะ ขนเก้าอี๋ และเตรียมสถานที่ขายของให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่จะนำสินค้าปลอดสารเคมมีที่สวนของตนเองนำมาขายในวันพรุ่งนี้ หลังจากขนโต๊ะ จำนวน 30 ตัว เก้าอี๋อีก 40 ตัวจนเสร็จ เราก็บังเญเจอกับพี่ใบเตย เจ้าของสวน เกษกาญจน์ ที่เราได้ไปตรวจสารเคมีในแปลงผักว่ามีสารเคมีหรือไม่ ? มาเมื่อวันก่อนนู้น พี่เตยก็ได้ให้ขนมตะเผื่อกมาให้เราทานเล่นกันด้วย หลังจากเสร็จงานจนหมดพวกเราก็ได้แยกย้ายกันกลับบ้านและ นัดเวลามากันพรุ่งนี้ตั้งแต่เช้าเพื่อมา ตรวจความเรียบร้อยและช่วยพ่อค้าแม่ค้า ขนของตั้งร้านอีกอีกแรง

       ภาพขณะเขียนป้ายไปติดที่ ตลาดปันสุข ในวันพรุ่งนี้ ภาพถ่ายโดย : น.ส ชริญา แก้วบัวดี

หมายเลขบันทึก: 633207เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2017 21:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 สิงหาคม 2017 21:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท