ตอนที่ 7 น้ำใจเจ้าคุณเมืองนอก


ตอนที่ 7 น้ำใจเจ้าคุณเมืองนอก

        เราออกจากมลรัฐ Kansas มาฉันเพลข้างทางใกล้ๆกับแม่น้ำMissouriชึ่งเป็นที่มาของชื่อรัฐ แม่นำ้แห่งนี้กว้างเท่ากับแม่น้ำมูลมีน้ำเต็มตลิ่งไหลเอื่อยๆลงไปบรรจบแม่นำ้มิสซิบชิปี้ เขตนี้อากาศหนาวมากประมาณสี่องศา เราจะลงจากรถมาฉันเพลไม่ได้ต้องฉันบนรถ  

           อาหารที่โยมสมนึกจัดเตรียมให้วันนี้มีทอดเนื้อกับแจ่วบองแถวด้วยขนุนหวานโยมบอกว่าของดีๆบ้านเราส่งมาขายหมดชาวเอเชียเราที่อยู่เมกาได้ฉันแต่ของดี ถ้าพออยู่ได้ก็นิมนต์มาอยู่ที่นี่ ให้อาจารย์น้อยท่านทำวีซ่าอาร์วันให้นะแต่ละครั้งอยู่ได้สองปี

            รถเราวิ่งตามเส้นทางหลวงมองไปด้านหน้าเห็นรถคันหนึ่งจอดข้างถนนหันหัวดักเข้ามาถนน เขาบอกว่านั่นรถตำรวจทางหลวงที่คอยจับความเร็วและขับรถผิดจราจร เห็นแล้วทำให้รู้สึกอุ่นใจมิน่าอุบัติเหตุจึงเกิดน้อยนอกจากเหตุสุดวิสัยจริงๆเช่น หิมะตก

            เราโทรศัพท์ประสานไปยังวัดปากน้ำอเมริการัฐโอไฮโอ(OH)ท่านเจ้าคุณพระวิเทศวิสุทธิคุณรับสาย เราจึงได้ขอความเมตตาจากท่านขอพักจำวัดค่ำคืนนี้ ซึ่งท่านก็เมตตาตอบรับเป็นอย่างดี

อ.ขาว

1/5/60

12.53 น.

 

หมายเลขบันทึก: 633112เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2017 00:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 สิงหาคม 2017 00:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท