(บันทึก)..ภายใน ภายนอก กับ..โลกเสมือนจริง..ในแกลลอลี่ชีวิต..วันนี้



..ภายใน....




ภายนอก...

ข้อความดังต่อไปนี้..มาจาก ไลน์..ห้องแชท นักเรียนเก่าเยอรมัน..Grisda Fuangrabil...

-Thailand gnomgnai 4.0  ไทยแลนด์ งมงายแต่ภูมิ ความรู้สูง 4.0

- คนยังไม่รู้เลยว่า..๔.๐ หมายถึงอะไร..

- Thailand 4.0 แล้วจริงๆไม่มีมีแต่ Globalization4.0

- Globalization 1.0 เริ่มปี พ.ศ.๒๓๓๗ การเข้ามาของเครื่องจักรไอน้ำและสายพานการผลิต

-Globalization  (เป็นไปทั้งโลก ๒.๐ระบบการไฟฟ้าและการผลิต)..

- Globalization 3.0 อุตสาหกรรมอิเลคทรอนิคส์และสายการผลิตโดยคอมพิวเตอร์

-Globalization 4.0 ปัจจุบันการผสมผสานโลกจริงและโลกเสมือน( Virtual)เข้าด้วยกัน..

-ต่อไปจะมีข้อมูล Cloud, รถยนต์วัสดุสิ่งของ คุยกันเองที่เรียกว่า Internet of thing                                                                                                   -ครานี้จะได้เห็น คนไทย นั่งกราบรถ  กราบเครื่องบิน  ที่ไม่มีคนสั่ง...

ภายใน  ภายนอก..กับโลก..เสมือน จริง..ในแกลลอลี่..ชีวิต..

(สิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าคนหรือแม้แต่ สัตว์เช่น ลิง มีชีวิตอยู่ด้วยการเรียนรู้และลอกเลียนกัน..เชื่อมโยงกันอยู่..เป็นธรรมชาติ..)...


คำสำคัญ (Tags): #ธรรมชาติ สัตว์
หมายเลขบันทึก: 632811เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2017 19:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 สิงหาคม 2017 19:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

I read somewhere (can't remember now - due to defects in memory mechanisms ;-) that advanced technology is like 'magic' to less technology-advanced people. [ This equates wisdom to (knowledge of) technologies. So, things beyond (one's) knowledge are 'super-...' and virtual (or surreal) because one can't comprehend how they work.]

But (according to Buddhists) life only exists in our 'citta' (which is 'empty' of substance on its own). So life is not real -- virtual!


เข้ามาอ่าน Thailand 4.0 และ  Globalization4.0 .... ค่า..คิดถึงเสมอ นะคะ

สวัสดี..ค่ะ..ดร.เปิ้ล....

เรื่องของเรื่อง..ที่ไป..ลอกมาลงบันทึกนี้..ที่สนใจ..คือความ ไม่รู้..ที่อยากจะ รู้ให้จริง..กับรู้ไม่ได้..เรื่องที่เรียนรู้ได้..กับไม่จริง..แต่ด้วยความอยากรู้..ก็ต้องเรียน..ลอก..กันไป..(ผจญภัย..ตลอด..ชีวิต..กับความขัดแย้ง..อยู่ในสิ่งที่"ต้อง"..เรียนรู้...และ.."ต้อง".."เข้าใจ"..อันเป็น..เหตุและปัจจัย..)

จำได้อยู่ประโยค ที่"ย่า" พูดให้ได้ยิน..บ่อยๆว่า "..ทุกขโต ทุกขานัง.."..น่าจะแปลได้ว่า..อะไรที่เป็นโทษให้ไปนั้น..จะกลับมาหา ตน..นั่นแล..

อะไรๆที่ซื้อได้..มันอยู่ในถุง..พลาสติค..ทั้งนั้น..ไปซื้อมา..หลีกเลี่ยงไม่ได้..ก็เพราะไปซื้อ..มาด้วยความต้องการของในถุง..ที่มาอย่างสดวกสบาย..ผลก็คือ..จม..ขยะ ตาย..อิอิ..(เอ..จะเกี่ยวกันไหม..เนี่ยะ..คิดถึงไข่มดแดง..เจ้าค่ะ...ยายธี)...

สวัสดีค่ะ..คุณsr..So life is not real-Virtal !!....So do I......

(เมื่อสองวันก่อน..นั่งดู หนังสารคดี..ที่ฝรั่งเล่า..เรื่องเกี่ยวกับ "ลิง"..และเชื่อมโยงถึงวิวัฒนาการและพัฒนาการ..การใช้..เครื่องมือของลิง....ลูกลิง..เฝ้าดูแม่ที่ใช้หินทุบเปลือกแข็งของผลไม้..กิน..มันต้องใช้เวลาเป็นสิบปี..ถึง..จะทำได้...อย่างแม่ของมัน."ฝรั่ง"บอก....)..ญี่ปุ่น..มีวิวัฒนาการที่ลอกเรียนฝรั่งเป็นต้นว่ากล้องถ่ายรูป..และอื่นๆ..ร้อยปีให้หลัง..ญี่ปุ่น..นำหน้าฝรั่งไปแล้ว..หลายเรื่ิอง...(๕๕๕ดีหรือไม่ดี..ไม่พูดถึง)..และนี้คือ"คน.."..

คนกับลิงคงไม่ต่างกันเท่าไร..นะเจ้าคะ..คุณ sr....ที่แตกต่างก็ตรงที่..คน,,พยายาม ก้าวพ้น.".ธรรมชาติ.".เรียกตนว่ามนุษย์ผู้พัฒนา..วิทยาการก้าวไกล..ทำโลกพรุน..ไม่พอ..จะไปเอาที่คิดว่ามีอยู่นอกโลก..จน..น้ำจะท่วมจมูก..แล้ว..ยังไม่พอ..(อิอิ)...ขัดแย้งกันใช้อำนาจ ล้มล้างกัน..จนเดือดร้อนไปกันทั่ว..((โลกของผู้ลี้ภัย..คือ..ความตาย..พลัดที่นา..คราที่อยู่..มันจะมาถึงตน..ได้ในเร็ววัน..เพราะ..มนุษย์..ทำไม่ได้..คือ..ควบคุม..อารมณ์....(..จำจี้จ้ำไชอยู่เดียว..คือ..ความเป็น..พุทธะ..รู้แจ้ง..กับ..ความจริงอันเป็นธรรมชาติ..นั่นคือ ความเปลี่ยนแปลง..)..เราจึงอยู่อย่างฝืนธรรมชาติตามฝรั่ง..(เดี๋ยวที่มีแล้วเป็นส่วนน้อย.ฝรั่ง.ที่คิดสวนทาง...กับสิ่งที่เป็นอยู่ทุกวันนี้..ในโลกสังคม..ตะวันตก..)..

(อาทิตย์หน้า..อาจจะมีเรื่องเล่า..ว่า..5.0..ของการกิน..ฝรั่ง คิดอะไร...)..

ด้วยคาระวะ..จาก..ยายธี...

มาส่งความคิดถึงจ้าายายธีที่รัก

สวัสดีค่ะคุณมะเดื่อ...เห็นภาพ..ก็เกิดความ"อยากได้"...55555.....จะใช่ว่านที่ออกดอกช่วง..เข้าพรรษา..ใช่ไหม..เอ่ย

"ความอยาก..ทั้งมวล..เป็นสาเหตุ..แห่งทุกข์.(.คือ..ต้องแบก..ความอยากของอารมณ์..อัน..ไม่สิ้นสุด)...."

ดับได้..ง่ายๆหากฝึก.(.วิธีฝึก..มีครบครัน..ใน..วิถี พุทธ..สูงสุด..และหยั่งถึงได้..ให้อยู่เหนือ..จิต..)..ให้ว่างจากทุกข์ทั้งมวล..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท