บันทึกการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครั้งที่6 วันที่ 6สิงหาคม 2560


ฝึกงานวันที่6 สิงหาคม พ.ศ.2560  ช่วงเช้าได้ร่วมกันรับประทานอาหาร เช้าที่หน่วยฝึก ก่อนจะ ไปทำกิจกรรม ศึกษาการทำปุ๋ยคอกเป็นโครงการของชุมชน ร่วมกับชาวบ้านบ่อมะกรูดและผู้ใหญ่บ้าน สุวรรณ ทำปุ๋ยคอก ทำ3งวด งวดละ3วันเป็นโครงการ ที่ทำเพื่อการต่อยอดทางการเกษตรได้ 

และได้เชิญชวน ป้าๆลุงๆพี่ๆน้องๆทั้งหลาย เข้ามาร่วมกันทำเวทีประชาคมในช่วงหัวค่ำ  ในช่วง ของวันเดียวกัน 19.30  ชาวบ้าน ก็มาเป็นบางส่วนไม่ตรงตามที่ได้กำหนดไว้ตั้งแต่ทีแรก เนื่องจากสภาพอากาศ มีฝนตก และทำให้ชาวบ้านบางส่วนไม่สะดวกมา และ พอถึงเวลาอันสมควรลุงบูรณ์ก็ได้กล่าวเปิดการทำเวทีประชาคมและแนะนำพวกเราเพื่อสร้างความสัมพันธภาพระหว่างชาวบ้านกับกลุ่มนักศึกษาและเวลาต่อมา กลุ่มพวกเรานักศึกษาก็ได้ ทำเวทีประชาคม โดยการดึงประเด็นจากแบบสัมภาษณ์ที่ได้ลงชุมชน มา แล้วมาวิเคราะห์เป็น  SWOT  จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส อุปสรรคและถามชาวบ้านว่าประเด็นนี้ตรงตามที่ชุมชนประสบอยู่หรื อไม่ ถ้าใช่ก็ขอให้ชาวบ้านยกมือขึ้นและเมื่อเสร็จจากการทำเวทีประชาคมพวกเรานักศึกษาก็ได้กล่าวขอขอบพระคุณชาวบ้านที่มาให้ความร่วมมือและกล่าวเชิญชาวบ้านมาให้ความร่วมมือในการจัดเวทีประชาคมในครั้งต่อไป

ร่วมกันทำปุ๋ย

พื้นที่ทำปุ๋ย

ชาวบ้าน ร่วมแสดงความคิดเห็น

ถ่ายรูปร่วม เหล่านักศึกษา

หมายเลขบันทึก: 632760เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2017 15:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 สิงหาคม 2017 15:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท