บันทึกประสบการณ์ฝึกงานครั้งที่ 3 วันที่ 3 - 5 สิงหาคม 2560


เริ่มต้นวันที่ 3 สิงหาคม 2560 

คุณลุง ธัมมสัญญ์ ได้นัดพวกเราคณะนักศึกษาฝึกงาน เวลา 5.00 น . เพื่อเดินทางไปยัง อำเภอบ้านโปร่ง จังหวัดราชบุรี เพื่อขึ้นรถเดินทางไปยัง จังหวัดสกลนคร แต่ก่อนขึ้นรถ พวกเราต้องย้ายถุงยังชีพกับน้ำเปล่า จากรถอีกคันไปอีกคัน เพราะรถคันที่เราจะใช้ไปจังหวัดสกลนครเกิดเสียกระทันหัน เลยได้เหงือกันแต่เช้าตรู่ ^^


(Cr. ภาพถ่าย. พี่แบงค์)


พวกเราไปถึง จังหวัดสกลนคร อำเภอเมือง ตำบลบ้านท่าแร่ เวลาประมาณ 2.30 น. ของวันที่ 4 สิงหาคม 2560 และได้ช่วยกันยกถุงยังชีพและน้ำดื่ม ที่เราเตรียมมาช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยลง ไว้ที่ ณ ที่ทำการ กำนันตำบลท่าแร่ เพื่อรอแจกจ่ายในตอนเช้า และได้เข้าที่พัก ที่คุณป้านิดา จัดเตรียมไว้ให้พวกเรา


 (Cr. ภาพถ่าย. พี่แบงค์)


วันที่ 4 สิงหาคม 2560 เวลา 8.00 น . ลุงธัมมสัญญ์ อุ่มเอิบ ได้พูดคุยกับชาวบ้านตำบลท่าแร่ อย่างเป็นห่วง และได้เริ่มแจกจ่ายถุงยังชีพ ให้แก่ชาวบ้านตำบลท่าแร่ 



และได้ลงเรือ เพื่อนำถุงยังชีพเข้าไปในหมู่บ้านตรงที่ชาวบ้านออกมารับถุงยังชีพไม่ได้หรือไม่สะดวกที่จะออกมา 


(Cr. ภาพถ่าย. พี่แบงค์)


พอแจกถุงยังชีพเสร็จ พวกเราก่อได้บอกอำลาแก่ กำนันและชาวบ้าน ตำบลท่าแร่ ก่อนที่จะเดินทางกลับราชบุรี ในเวลา 11.30 น. และในหว่างทางกลับราชบุรี  พวกเราได้แวะไหว้พระขอพร กันที่ วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร จังหวัดสกลนคร  เป็นวัดที่สวยงาม


(วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร) (Cr. ภาพถ่าย. พี่แบงค์)


และได้แวะจังหวัดนครพนม เพื่อไหว้ พระธาตุพนม ที่ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร 

 

(Cr. ภาพถ่าย. พี่แบงค์)


เป็นวัดที่สวยงามอีกวัดหนึ่ง 


(วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร) (Cr. ภาพถ่าย. พี่แบงค์)


พอไหว้พระเสร็จก่อเริ่มออกเดินทาง ในเวลาประมาณ 15.30 น. และได้เดินททางกับแบบยาวๆข้ามวันข้ามคืน มีแวะกินข้าวบ้าง แวะเข้าห้องน้ำบ้าง  จนถึงศูนย์ฝึก ที่ จังหวัดราชบุรี ในวันที่ 5 สิงหาคม 2560 เวลาประมาณ 9.45 น. บ้างคนก่อกลับบ้านเพื่อพักผ่อนต่อ และบ้างคนก่อพักผ่อนที่ศูนย์ฝึก 

ตลอดการเดินทางในครั้งนี้ทั้ง 3 วัน ผมบอกเลยว่าทั้งเหนื่อยและเมื่อย แต่ก็มีความสุข เพราะผมได้เห็นถึง ความรัก ความสามัคคี ความช่วยเหลือซึ่งกันและกันของคนในกลุ่มเองหรือของชาวบ้านตำบลท่าแร่  และความมีน้ำใจของคนไทยด้วยกันเอง ทำให้ผมได้ประสบการณ์อย่างมากในการเดินทางครั้งนี้ บอกเลยว่า " สนุกมากกก " และผมขอขอบคุณ คุณลุง ธัมมสัญญ์ คุณป้านิดา และพี่แบงค์ ที่ค่อยดูแลพวกผม และทำให้พวกได้ประสบการณ์ต่างๆที่พวกผมไม่เคยเจอ ขอบคูุณครับจากใจจริง 


(Cr. ภาพถ่าย. พี่แบงค์)

หมายเลขบันทึก: 632639เขียนเมื่อ 5 สิงหาคม 2017 21:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 สิงหาคม 2017 21:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท