บันทึกการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครั้งที่4 วันที่4สิงหาคม2560


วันที่4สิงหาคม2560เวลา7.30น.ได้ออกจากที่พักและลุงธัมสัญญ์ก็ได้พาไปที่หมู่บ้านท่าแร่ อ.เมือง จ.สกลนคร(บ้านกำนัน อัยการ จำปาราช)เมื่อไปถึงก็ได้กินข้าวเช้าที่ชาวบ้านจัดเตรียมไว้ให้ และชาวบ้านก็ทยอยออกมารอรับถุงยังชีพที่พวกเราได้จัดเตรียมไว้เป็นจำนวน250กว่าชุดและลุงธัมสัญญ์ก็ได้พูดคุยกับชาวบ้านพร้อมกับกำนันเรื่องน้ำท่วมและได้ให้กำลังใจกับชาวบ้านบ้านท่าแร่ โดยมีชาวบ้านออกมารอรับถุงยังชีพเป็นจำนวนมากเวลาประาณ8.00น.นักศึกษาก็ได้จัดเรียงเตรียมถุงยังชีพและแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ออกมารอรับของ

(ชาวบ้านต.ท่าแร่ อ.เมือง จ.สกลนคร ออกมารอรับถุงยังชีพ)

หลังจากนั้นเราก็ได้ช่วยกันขนถุงเสื้อผ้าและน้ำดื่มขึ้นรถเพื่อนำไปลงเรือและนำไปมอบให้ชาวบ้านที่ไม่สามารถออกมารับถุงยังชีพได้โดยมีผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านพาเราลงเรือออกไปมอบของเช่น น้ำดื่ม เสื้อผ้า มอบตามบ้านที่ถูกน้ำท่วมและให้กำลังใจชาวบ้าน

(นั่งเรือไปแจกของตามบ้านที่ไม่สามารถออกมารับของได้)

หลังจากที่เราออกไปมอบของให้ชาวบ้านเสร็จเรียบร้อยบอกลากำนันและชาวบ้านแล้วเราก็เตรียมตัวออกเดินทางกลับ และลุงธัมสัญญ์ก็ตังใจที่จะพาเราไปไหว้พระทำบุญขอพรก่อนกลับระหว่างทางกลับบ้านเราก็แวะที่อุทยานบัวใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและมีวังพยานาคแต่ไม่สามารถลงไปกราบไหว้ได้พระว่าน้ำท่วม เราจึงไปไหว้พระทำบุญขอพรที่วัดพระธาตุเชิงชุมต่อ จากนั้นเราก็เดินทางต่อไปที่จ.นครพนม ไปกราบไหว้พระธาตุนครพนมเพราะที่นี้มีความศักดิ์สิทธิ์ต้องมากราบไหว้ขอพรพระธาตุนครพนมเพื่อเป็นสิริมงคลต่อตัวเราจากนั้นเราก็เดินทางกลับและกลับมาถึงตอนเช้าของอีกวันหนึ่ง

(อุทยานบัวใหญ่ที่สุดในประเทศไทย)

(ไหว้พระที่พระธาตุเชิงชุมวรวิหาร)

(ไหว้พระขอพรที่พระธาตุนครพนม)


หมายเลขบันทึก: 632632เขียนเมื่อ 5 สิงหาคม 2017 20:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2017 23:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท