"สายลมที่พัด อาจทำให้เธอปลิวไปได้"


| - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - |


เห็นหน้าเธอแล้ว

ดูเธออ่อนเพลียและล้ามาก ฉันคาดหวังว่า เธอจะไม่ไปงานนี้ แต่เธอไป
ทำให้ฉันคิดว่า เธอคล้อยตามคนใกล้ตัวและสังคมรอบตัวของเธอง่ายเหลือเกิน

ภายนอกเธอดูเข็มแข็ง มั่นใจ แต่ลึก ๆ แล้ว เธอช่างอ่อนไหวเหลือเกิน
แค่ลมพัดมา เธอก็ปลิวแล้ว

เธอ...มักจะแข็งกร้าว เหมือนฉันไม่มีชีวิตจิตใจ
ฉัน...แคร์เธอจนฉันกำลังขาดความเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น ๆ ทุก ๆ วัน

ตราบใดที่เธอยังมีความไม่แน่ใจในตัวฉันมากขึ้นเท่าใด
ฉันก็ไม่สามารถเข้าใจเธอได้มากกว่านี้

ฉันแน่ใจเสมอว่า ฉันห่วงใยเธอมากในทุก ๆ เวลา
แปลกจริง ๆ ถึงฉันจะรู้ว่าเธอไม่เคยไยดีฉันเลย

หน้าบอกบุญไม่รับเสมอ เวลาฉันเข้าไปหาเธอ 
ทำให้ฉันรู้สึกว่า ฉันขอรักเธออยู่ไกล ๆ ก็พอ
ไม่มีประโยชน์อะไร ถ้าเธอยังเป็นอย่างนี้

ฉันไม่อยากรักเธอแล้ว แต่ทำยากเหลือเกิน
ไม่เคยรู้หรอกว่า คนที่เฝ้ารักเธออยู่ห่าง ๆ จะรู้สึกอย่างไร
เธอแค่พยายามปิดกั้นเท่านั้น

จริง ๆ ฉันอาจเป็นคนที่ไม่เหมือนเธอ เธอก็ไม่เหมือนฉัน
แต่มีสิ่งหนึ่งที่เราทั้งสองเหมือนกัน คือ มีจิตใจที่ดีงาม

เธอกำลังอยู่ใกล้คนจิตใจไม่ดี
เธอกำลังซึมซับสิ่งเหล่านั้นมา

ฉันวิตกว่า เธอจะเป็นผ้าขาวที่ถูกโคลนเปื้อน
เธอจะซักมันไม่ออก

รู้ไหม วันหนึ่งที่ฉันหวังอย่างลม ๆ แล้ง ๆ
เธอคงจะเห็นคุณค่าความดีที่ฉันทำบ้าง

อาทิตย์นี้ ฉันจะเย็นชากับเธอบ้าง
แต่ไม่ใช่ฉันไม่รักเธอ ฉันต้องการที่จะดูใจเธอบ้าง

เธอชอบที่จะอยู่ของเธออย่างนี้หรือ
อยู่โดยไม่ต้องมีฉันมายุ่งเกี่ยว ดีไหม!


รักเสมอ

ลงชื่อ .......................................

วัฒโนทัยพายัพ

วันอาทิตย์ที่ ๑๒ มีนาคม ๒๕๔๓
๑๒.๐๐ น.



| - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - |



บันทึกที่สี่ในสมุดโน้ตเล่มเล็ก Note Avenue ปกสีดำเล่มนี้

แหม เคยทำสิ่งต้องห้าม สิ่งไม่ควรทำ
ตามจิตวิทยาความรักทั้งนั้นเลย ;)...

แต่เราก็ต่างมีชีวิตและจิตใจเหมือนกัน

ขอบคุณ ... ความรัก 



| - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - |


หมายเลขบันทึก: 632480เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2017 23:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 สิงหาคม 2017 23:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

"โอ้ ว่า  ความรัก  เพิ่งประจักษ์  ดัง สายน้ำ ไหล..."

โห ... ยิ่งกว่าลุ้นพระเอกกะนางเอกในละครทีวีหลังข่าวเสียอีกนะคะ

สำนวนและอารมณ์ตอนโน้นนนน คุณหมอ ธิ 555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท