ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน


“ เขาไม่ใช่เป็นเพียงแค่ญาติของเด็กๆที่มารับยา ARV ที่สถาบันบำราศฯในการรับทราบของดิฉัน เท่านั้น ”

ช่วงเวลาพักลาป่วยได้รับการถ่ายทอดความรู้สึกดีๆมากมาย  อย่างคาดไม่ถึง ทำให้นึกถึงคำพูดที่ว่า ระยะทางพิสูจน์ม้า  กาลเวลาพิสูจน์คน  คน ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงตัวดิฉันนะค่ะ แต่หมายถึง กำลังใจจากบุคคลกลุ่มหนึ่ง ที่พิสูจน์ให้ดิฉันเห็นว่า เขาไม่ใช่เป็นเพียงแค่ญาติของเด็กๆที่มารับยา ARV ที่สถาบันบำราศฯในการรับทราบของดิฉัน เท่านั้น   แต่ได้แสดงออกให้เห็นแล้วว่า พวกเขามีความห่วงใยเรา โดยการ โทรศัพท์ มาถามไถ่เกือบทุกวันและยังอวยพรให้หายป่วยมีสุขภาพแข็งแรงกลับมาทำงานได้เหมือนเดิม 

 

 ดิฉันทำงานที่สถาบันบำราศนราดูรมาเกือบจะ 20 ปีแล้ว  บอกได้เลยว่าไม่เคยได้รับน้ำใจจากผู้ป่วยหรือญาติๆของผู้ป่วยในลักษณะเช่นนี้(เยี่ยมทางโทรศัพท์)มาก่อนเลย  

ทำให้ซาบซึ้งใจมากๆไม่สามารถบรรยายออกมาเป็นคำพูดได้หมด 

 ขอยกตัวอย่างในสายวันนี้

ตื่นมารู้สึกปวดเมื่อยกล้ามเนื้อตามตัวมากๆ ไม่แน่ใจว่าเกิดจาก SE ของยาTBหรือไม่บังเอิญเหลือเกิน พ่อของน้องหมี(น้องหนูในโครงการ NAPHA)  โทรมาเยี่ยมทางโทรศัพท์ เลยถือโอกาสถามว่าเขาเคยกินยารักษา TB หรือไม่  เขาบอกเคย  จึงถามว่ามีอาการปวดเมื่อยตามตัวไหม เขาตอบว่า มันมียาหนึ่งใน สามสี่ตัวนี่แหล่ะ ที่ทำให้ปวดเมื่อย พี่หน่อยต้องนอนพักผ่อนมากๆ  ดิฉันกล่าวขอบคุณที่เขาโทรมาและให้คำแนะนำ  บังเอิญต้องแวะไปห้องยาจึงถามและปรึกษากับเภสัชกรเรื่องนี้ Confirm อีกครั้ง ได้รับคำตอบยืนยันว่าเป็นผลของยาจริงๆ            

ขอขอบพระคุณด้วยความซาบซึ้งใจอีกครั้งสำหรับทุกๆกำลังใจที่ส่งพลังใจมาให้ค่ะ                                                                "หน่อย"                                                                              

คำสำคัญ (Tags): #se
หมายเลขบันทึก: 63231เขียนเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2006 21:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
แวะมาให้กำลังใจ และอยากจะบอกว่าดีใจที่ "น้องหน่อย"
ดีใจที่ "น้องหน่อย" รู้สึกดีขึ้นและมีกำลังใจทีเข้มแข็งแล้วค่ะ (พี่มอมพิมพ์ยังไม่เสร็จไปกดผิดเลยพิมพ์ไปเสียแล้ว ต้องมาพิมพ์ต่อค่ะ)

ดีใจที่พี่หน่อยรู้สึกดีขึ้นนะจ๊ะ

วันที่ 28 นี้ แมวไม่อยู่นะจ๊ะไปประชุมKMที่กรมจัดจ๊ะยังไงประสานงานกับน้องกบนะจ๊ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท