มุมมองเพื่อนสนิท


น้านา

มมมองเพื่อนสนิท - - - - - - - - - - - - เพื่อนสนิทของฉัน…..ไม่จำเป็นต้องเป็นเพศเดียวกันเสมอไป…..เพียงแค่เป็นใครๆ ที่เปิดใจ…..พร้อมที่จะดูแลต้นไม้แห่งมิตรภาพ…. ขณะที่ยอมรับว่าความสนิทสนมของเพื่อนต่างเพศกันนั้น…..ย่อมมีกฎบางอย่าง ที่เราต้องเคารพ…. และมีข้อจำกัดบางอย่างที่ทำให้เราไม่สามารถสนิทสนมกันได้มากเท่ากับเพื่อนเพศเดียวกัน เพื่อนสนิทของฉัน…..ไม่จำเป็นต้องอยู่ตรงนั้นเสมอยามที่ฉันต้องการ….. เพียงแค่อยู่ในความทรงจำ…..เอาไว้ให้นึกถึงมาเป็นกำลังใจในการก้าวต่อไป เพื่อนสนิทของฉัน…..ไม่จำเป็นต้องพบกันเป็นประจำ…..เพียงแค่ฉันมองจากภาพถ่าย….. แล้วความทรงจำต่างๆ ระหว่างเราก็จะทำให้ฉันมีความสุข…..ยิ้มหรือหัวเราะได้ เพื่อนสนิทของฉัน…..ไม่จำเป็นต้องโทรคุยกันทุกวัน…..เพียงแค่เมื่อเวลาผ่านไปแสนนาน….. เมื่อได้มีโอกาสโทรหากันอีกครั้ง…..เรายังสามารถมีเรื่องราวมาแบ่งปันแก่กันและกันได้เหมือนวันก่อน เพื่อนสนิทของฉัน…..ไม่จำเป็นต้องทานข้าวด้วยกันบ่อยๆ เพียงแค่ในวันที่เราได้กลับมาทานข้าวด้วยกันอีกครั้ง…..แม้จะมีช่วงเวลาของความเงียบ….. ในความเงียบงันนั้นก็จะเป็นเวลาที่เราซึมซับในตัวตนของกันและกัน….. ตระหนักว่ากาลเวลาแม้จะทำให้สิ่งต่างๆ เปลี่ยนแปลงไป…..แต่มิตรภาพระหว่างเรายังคงอยู่ เพื่อนสนิทของฉัน…..ไม่จำเป็นจะต้องหาโอกาสมาทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันทุกครั้งที่เรามีเวลาว่าง….. เพียงแค่ยามที่ต่างคนต่างทำกิจกรรมกับคนอื่นอยู่นั้น….. ยังนึกถึงกันและกันบางหนที่กิจกรรมนั้นๆ เป็นกิจกรรมที่รู้ว่าเราคนใดคนหนึ่งชอบหรือมีความถนัดเป็นพิเศษ เพื่อนสนิทของฉัน…..ไม่จำเป็นต้องชอบสิ่งใดๆ ก็ตามเหมือนกัน….. เพียงแค่เมื่อถึงเวลาที่ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง…..เราจะเลือกโดยใช้เหตุผลของความเป็นเพื่อน…..ทำให้สามารถพอใจกันทั้งสองฝ่าย เพื่อนสนิทของฉัน…..ไม่จำเป็นต้องเป็นคนสำคัญในกลุ่มคนหมู่มาก….. เพียงแค่เป็นคนสำคัญ…..ในใจของฉัน เพื่อนสนิทของฉัน…..ไม่จำเป็นต้องมีฉันเป็นเพื่อนเพียงผู้เดียว…..เพียงแค่อยากให้รู้ไว้ว่าฉันมั่นใจในความเป็นเพื่อนระหว่างเรามาก….. มากจนไม่มีการระแวงหรือการน้อยใจใดๆ…..หากเพื่อนสนิทของฉันจะไปใช้เวลากับคนอื่นๆในชีวิต…..มากกว่าที่ใช้เวลากับฉัน เพื่อนสนิทของฉัน…..ไม่จำเป็นจะต้องอยู่ใกล้กัน….. เพียงแค่เมื่ออยู่ไกลกัน…..เรายังคงนึกถึงกันและกันในบางเวลา เพื่อนสนิทของฉัน…..ไม่จำเป็นจะต้องรู้เรื่องทุกอย่างของกันและกัน….. เพียงแค่รู้เรื่องทุกอย่างที่เราตัดสินใจแล้วว่าจะนำมาแบ่งปันซึ่งกันและกัน….. แม้ว่าเรื่องนั้น…..จะเป็นแค่เสี้ยวหนึ่งในเรื่องราวชีวิตอันมากมายมหาศาลของเราก็ตาม เพื่อนสนิทของฉัน…..ไม่จำเป็นต้องทนนิสัยทั้งหมดของฉัน….. เพียงแค่บอกฉันให้ปรับปรุงตัว…..และพร้อมที่จะรับฟังในสิ่งที่ฉันอธิบายหรือบอกให้ปรับปรุงตัวบ้าง เพื่อนสนิทของฉัน…..ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เหมือนใครๆ ด้วยหวังว่าจะทำให้ตัวเองดูดีขึ้น….. เพียงแค่เป็นตัวของตัวเองอย่างที่เป็นเมื่อเราคบกันในตอนแรก…..ก็ดีที่สุดแล้ว เพื่อนสนิทของฉัน…..ไม่จำเป็นที่ฉันจะต้องเป็นเพื่อนสนิทของเขา…..เพราะคนเราต้องมีบ้างที่คิดไม่เหมือนกัน….. เพียงแค่อยากให้พวกเขารับรู้ในมิตรภาพที่ฉันมีให้…..แม้ไม่มากพอที่จะมีค่าสำหรับเขา….. แต่มันมีค่าเหลือเกินสำหรับตัวฉันที่เต็มใจจะมอบให้ใครๆ….. ฉันได้แต่หวังเพียงว่า…..ฉันจะเป็นเพื่อนสนิทของเพื่อนสนิทของฉัน… อ่านจบแล้วก้อส่งต่อให้กับเพื่อนสนิทของคุณ แล้วบอกเค้าด้วยว่าเค้าคือ......เพื่อนสนิทของคุณ

หมายเลขบันทึก: 63159เขียนเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2006 16:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท