ปลายทาง@เชียงราย(ชุมพร-นครสวรรค์)


ปลายทาง@ เชียงราย(ชุมพร-นครสวรรค์)

6-10 มิถุนายน2560. ศูนย์ดูแลครูและบุคลากรทางการศึกษาผู้สูงอายุ สกสค. จังหวัดชุมพร. เดินทางไปทัศนศึกษาจังหวัดเชียงราย



วันที่ 6 มิถุนายน 2560 (ชุมพร-นครสวรรค์ ระยะทาง 700 กิโลเมตร)

ตามเวลานัดหมาย 04.30 . พร้อมกันที่หน้าศาลหลักเมืองชุมพร เช้านี้ฝนตกหนักมากซึ่งตกมาตั้งแต่ประมาณสองนาฬิกา ทำให้การเดินทางซึ่งจากเดิม 05.00 น. ต้องเลื่อนออกไปเป็น 05.30 น. ในการเดินทางไปเที่ยวภาคเหนือครั้งนี้ ไปโดยรสบัส จำนวน 2 คัน จำนวนคน 90 คนซึ่งทั้งหมดเป็นข้าราชการบำนาญ(บุคลากรทางการศึกษา) ตัวเราไปบัส 2 เวลาประมาณ 07.30 น. คณะของเราแวะรับประทานมื้อเช้าที่ร้านคุณต้น อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตามอัธยาศัย ทุกคนทานมื้อเช้าพร้อมกับทานยาหลังอาหารตามสภาพของผู้สูงวัย กลับขึ้นรถประจำที่ของตัวเอง รถบัสมุ่งหน้าสู่จังหวัดนครสวรรค์ ระหว่างทางมีกิจกรรมรื่นเริงเพื่อความเพลิดเพลิน เช่น ร้องคาราโอเกะ ดูตลก สลับกับการแวะปั๊มเข้าห้องน้ำ



เวลาประมาณ 12 นาฬิกา แวะนครปฐมทานอาหารมื้อกลางวัน ตามอัธยาศัย อิ่มแล้วทำภารกิจส่วนตัว กลับขึ้นรถ บนรถมีความบันเทิงต่อเพื่อให้เพลิดเพลินจะได้ไม่เบื่อในการนั่งรถ เป้าหมายคือวัดคีรีวงศ์ จุฬามณี ตำบลปากน้ำโพ จังหวัดนครสวรรค์

ประมาณ 15 นาฬิกา คณะของเราเดินทางมาถึงวัดคีรีวงศ์ จุฬามณี ตำบลปากน้ำโพ จังหวัดนครสวรรค์





วัดคีรีวงศ์ อยู่ใจกลางเมืองนครสวรรค์ เมื่อเดินทางถึงเมืองนครสวรรค์แล้ว จะมองเห็นพระจุฬามณีเจดีย์งามสง่า คณะของเราแวะสักการะ ขอพร เพื่อเป็นสิริมงคลค่ะ วัดคีรีวงศ์มีองค์มหาเจดีย์ศักดิ์สิทธิ์คือพระจุฬามณีเจดีย์ ซึ่งเป็นทองเหลืองอร่ามไปทั้งเจดีย์ พระจุฬามณีเจดีย์ เป็นองค์เจดีย์ขนาดใหญ่ตั้งอยู่บนยอดเขาด้านในเจดีย์ มีทั้งหมดสี่ชั้น การจะขึ้นไปข้างบนจะมีรถสองแถวบริการมีป้ายว่า "เฟอร์รี่แลนด์" นั่งได้ประมาณ 10 คน เมื่อขึ้นไปถึงฐานพระเจดีย์ชั้น 4 จะมองเห็นภูมิทัศน์อันสวยงามของเมืองนครสวรรค์ในระยะไกลประมาณ 10 กิโลเมตร ถ้ามองไปทางทิศตะวันออก จะมองเห็นเขากบ บึงบอระเพ็ด และตลาดปากน้ำโพ หากมองไปทางทิศใต้ จะเห็นอุทยานสวรรค์ ต้นแม่น้ำ เจ้าพระยา ศาลากลางจังหวัดนครสวรรค์ และเขาจอมคีรีนาคพรต หันไปทางทิศตะวันตก จะเห็นภูเขาน้อยใหญ่ ทอดตัวตระหง่าน อยู่เป็นช่วงๆ โดยมีภูเขาหลวงเป็นฉากกั้นยามพระอาทิตย์อัสดง จะเป็นภาพที่งดงามชวนให้หลงใหลในภาพที่ธรรมชาติตกแต่งขึ้น






ขึ้นมาด้านบนราวกับว่าได้มาอยู่บนสวรรค์ และด้านบนนี้ยังมีศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราชให้สักการะ เมื่อ ชมวิวทิวทัศน์แล้วหลาย ๆ คนที่มาเยือนที่นี่ก็ต้องสักการะพระองค์ท่าน






ประมาณ 17 นาฬิกาพวกเรากลับขึ้นรถสองแถว ลงมาด้านล่างขึ้นรถบัส เดินทางเข้าไปในเมืองเพื่อทานอาหารมื้อเย็น ซึ่งหาทานตามอัธยาศัย บางคนก็ลงทานในแพสี่แคว หลาย ๆ คนเข้าตลาดหาซื้อของทานกันตามชอบ พวกเรากลุ่มหนึ่งได้ทานขนมจีนหน้าค่าย ที่ขึ้นป้ายไว้ว่า "อร่อยขั้นเทพ"




หลายเสียงบอกว่าอร่อย ผักก็เยอะ ขอบคุณเจ้ามือ คุณครูเขียว "คุณครูจำเนียร สังข์บรรทร" แอบจ่ายเงินให้เรียบร้อย จานละ 40 บาท พอดีอิ่มค่ะ ออกจากตลาดมารวมพลบริเวณแพสีแคว และเราได้ห็นแสงสุดท้ายที่นครสวรรค์บริเวณนี้



อิ่มกันแล้วกลับขึ้นรถบัส เดินทางไปสู่ที่พักในเมืองนครสวรรค์ ประมาณ 20 นาฬิกา เข้าห้องพัก คืนนี้เราพักที่นี่ โรงแรมเบเวอร์ลี่ ฮิลล์ ปาร์ค



คืนนี้ขอพักผ่อน นอนหลับเพื่อเอาแรงไปต่อ.....พรุ่งนี้ปลายทางคือ แพร่ ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 629818เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2017 15:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2017 16:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท