กำจัดขนแมว


แมว เป็นสัตว์เลี้ยงในบ้านยอดนิยมสำหรับคนรักสัตว์เลี้ยง เพราะความสวยสง่าของมัน ทำให้เหล่าบรรดาคนรักแมวยอมทุ่มเทเวลาเพื่อดูแลเจ้าเหมียวดั่งเจ้านาย แต่ก็เป็นที่ทราบกันดีว่าการเลี้ยงแมว นอกจากจะต้องดูแลเรื่องอาหารการกินแล้ว เรายังต้องใส่ใจเรื่องของความสะอาดภายในบ้านให้ดีด้วย ซึ่งหนึ่งในปัญหาที่จะตามมาคือ การทำความสะอาดขนแมวที่กระจัดกระจายอยู่เต็มบ้านไปหมด ไม่ว่าจะเป็นบนพื้น บนโซฟาหรือแม้กระทั่งบนเตียงนอนก็ตาม ซึ่งวันนี้เราจะมีวิธีการทำความสะอาดขนแมวแบบง่ายๆมาฝากกัน เพื่อสุขอนามัยที่ดีของทุกคนในบ้าน

————– advertisements ————–

วิธีทำความสะอาดขนแมว
เครื่องดูดฝุ่น อุปกรณ์ทำความสะอาดยอดฮิต ที่เพียงเสียบปลั๊กและเปิดเครื่อง ก็จะสามารถดูดสิ่งสกปรกตรงหน้าเราได้อย่างง่ายๆแล้ว โดยเฉพาะหากเครื่องดูดฝุ่นที่บ้านใครแรงๆแล้วล่ะก็ จะสามารถดูดขนแมวตามพื้น และบนเตียงนอนได้อย่างง่ายๆเลยล่ะ

แปรงปัดขน สำหรับบนพื้นบ้านนั้น อาจจะทำความสะอาดได้ไม่ยากนัก แต่สำหรับบนเตียงนอน โซฟา หรือเสื้อผ้านั้น จะทำความสะอาดได้ยากสักหน่อย แต่การใช้แปรงปัดขนช่วยในการทำความสะอาด จะช่วยให้ขนแมวที่ติดอยู่บนเตียงนอน โซฟา หรือเสื้อผ้า หลุดออกได้อย่างง่ายดาย

วิธีทำความสะอาดขนแมว

ลูกกลิ้ง หรืออุปกรณ์ที่เราใช้กำจัดขุยบนกางเกงสีดำ สามารถนำมากลิ้งบนเตียงนอน และโซฟา เพื่อให้ขนแมวติดกับกาวของลูกกลิ้งออกมา วิธีนี้ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่นิยม เพราะสามารถทำความสะอาดขนแมวได้อย่างรวดเร็วและง่าย

ถุงมือยาง เป็นอุปกรณ์ช่วยในการทำความสะอาดที่มีอยู่ในทุกบ้าน สามารถนำมาใช้ทำความสะอาดขนแมวบนเตียงนอน และบนโซฟาได้เป็นอย่างดี เพราะคุณสมบัติของถุงมือยางจะมีความเหนียวอยู่ ช่วยให้การโกยขนแมวทำได้ดีขึ้นกว่าการโกยขนแมวด้วยมือเปล่า

เห็นแล้วใช่ไหมว่าปัญหาขนแมวนั้นสามารถแก้ได้ด้วยวิธีทำความสะอาดขนแมวที่แนะนำไว้ข้างต้น นอกจากจะทำได้ง่ายและรวดเร็วแล้วยังล้วนแต่เป็นวิธีที่ช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายอีกด้วย เพียงเท่านี้บรรดาเหล่าคนรักแมวก็สามารถเลี้ยงเจ้านายตัวดีไว้ในบ้านอย่างมีความสุข โดยไม่ต้องกังวลกับปัญหาสุขอนามัยของคนในบ้านอีกต่อไปแล้ว

คำสำคัญ (Tags): #สัตว์
หมายเลขบันทึก: 629014เขียนเมื่อ 30 พฤษภาคม 2017 18:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2017 18:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท