ความจริงที่มีอยู่


"หนทางมันไม่ได้โรยด้วยดอกกุหลาบ...แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่าถูกขวางกันด้วยด้วยขวางหนามอันคมกริบ"
เมื่อ หันไปมองถึงชีวิตที่ผ่านมา  หลายช่วงเวลาที่เราได้เห็นถึงความผิดพลาด  ซึ่งก็ยากที่จะกลับไปแก้ไขในสิงกระทำนั้น หลายอย่างที่ติดตัวเรามาไม่อาจเปลี่ยนแปลงมันใด้  แต่ก็เป็นการดี ที่ยังมีสิ่งดีหลงเหลืออยู่บ้างกับช่วงเวลาแห่งความผิดหวังนั้น  หลายครั้งที่ต้องสูญเสีย หลายหนที่ถูกหมางเมิน  จากใครๆ  หลาย ๆ คน เราจะมีสิ่งใดเพื่อผ่อนคลาย และเป็นสิ่งจรรโลงจิตใจของเราได้  เพียงเพื่อต้องการที่จะเสริมแรงให้มีกำลังที่จะต่อสู้กับอีกหลาย ๆ เหตุการณ์ที่เราอาจต้องพานพบในวันข้างหน้า  หนทางมันไม่ได้โรยด้วยดอกกุหลาบ  แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่าถูกขวางกันด้วยด้วยขวางหนามอันคมกริบ เพียงแค่เรามีกำลังใจที่ดี และมีสิ่งที่เราศรัทธา ...(?)...อยู่ข้างกาย ก็เป็นสิ่งทีทำให้เรามีชีวิตอยู่ได้อย่างยืนยาว  ส่วนสิ่งนั้นสำหรับคุณมันคืออะไร ใครจะรู้ดีเท่าตัวคุณเอง  แต่หากถามฉันถึงสิ่งที่ทำให้ฉันรู้สึกได้ถึงความรู้สึกนั้น  มันคือ "เสียงดนตรี" ซึ่งเป็นสิ่งเดียวที่ยังอยู่เคียงข้างฉันอย่างแข็งแรงตลอดมาและตลอดไป.....................
หมายเลขบันทึก: 62828เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2006 15:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท