วิกฤติการณ์ทางการเงิน


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ วิกฤตการณ์ทางการเงิน

วิกฤตการณ์ทางการเงินในอนาคต

ในอนาคตดิฉันคาดการณ์ว่าวิกฤติการณ์ทางการเงินจะมีความรุนแรงมากขึ้น ทั้งโอกาสที่จะเกิดและผลกระทบที่มากขึ้นกว่าเดิม วิกฤติการณ์ที่มีโอกาสเกิดขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลย ก็คือ เศรษฐกิจภาวะฟองสบู่ จะก่อให้เกิดวิกฤติทางการเงิน จะมีการเก็งกําไรกันอย่างมากของนักลงทุน เพราะทําให้เกิดการซื้อขายปลอม โดยไม่มีการส่งมอบจริง ซึ่งทําให้ ระบบกลไกราคาบิดเบือนและผิดเพี้ยน และจะมีความรุนแรงอย่างมาก เพราะในอนาคตอาจเกิดสภาวะฟองสบู่แตก จึงทำให้ต้องตัดสินใจลอยตัวค่าเงินบาท และดำเนินการปิดสถาบันการเงิน ระบบการเงินจึงเข้าสู่ภาวะวิกฤติ สถาบันการเงินขาดสภาพคล่อง โดยสาเหตุเกิดจากขาดความสามารถ ความโลภ ไร้ประสิทธิภาพในการบริหารเงิน และการปล่อยสินเชื่อของสถาบันการเงิน ประชาชน นักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ ขาดความเชื่อมั่นในระบบสถาบันการเงินไทยในที่สุด

การเตรียมตัวรับมือวิกฤติการณ์การเงิน
- อย่าลงทุนสิ่งใหม่ ๆ ที่ไม่จำเป็นในช่วงนี้ เช่น ไม่มีการลงทุนในการขยายสาขา ไม่ควรลงทุนในสินค้าใหม่ การลงทุนในสินทรัพย์ถาวรที่ไม่จำเป็น เป็นต้น

- ไม่ควรกู้เงินเข้ามาเพิ่มภาระ ควรพยายามบริหารเงินเพื่อเร่งใช้หนี้ และใช้นโยบายการต่อรองเจ้าหนี้และลูกหนี้ที่มีให้มากที่สุด

- ถ้ามีความจำเป็นที่ต้องลงทุนต้องไม่ควรเกินร้อยละ 30 ของเงินสดที่อยู่ในมือ และต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ การลงทุนควรมีความเสี่ยงที่น้อย

แหล่งที่มา : http://nanosoft.co.th/maktip47.htm

หมายเลขบันทึก: 628219เขียนเมื่อ 3 พฤษภาคม 2017 08:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม 2017 08:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท