โอกาสที่จะเกิดฟองสบู่อสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย


ที่มา www.ananda.co.th


สวัสดีครับวันนี้ผมจะมาพูดถึงเรื่องฟองสบู่อสังหาริมทรัพย์ ผมเชื่อว่าหลายๆท่านคงเห็นการขึ้นใหม่ของอสังหาริมทรัพย์ที่มากขึ้นเรื่อยๆไม่ว่าจะเป็น คอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว ทาวเฮ้าส และทาวโฮม ซึ่งเฉพาะคอนโดมิเนียมที่มีโครงการเกิดขึ้นใหม่อย่างมากมายและมีราคาสูงขึ้นเรื่อยๆ จึงเป็นสัญญาณเตือนถึงการเกิดฟองสบู่อสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยที่สามารถจะเกิดขึ้น ซึ่งเหตุการณ์ฟองสบู่อสังหาริมทรัพย์เคยเกิดขึ้นที่ประไทยมาแล้วในปี 2540 ก่อนที่จะมาเล่าเรื่องโอกาสที่จะเกิดฟองสบู่อสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย ผมขออธิบายคร่าวๆเกี่ยวกับฟองสบู่อสังหาริมทรัพย์กันก่อนครับ

ฟองสบู่อสังหาริมทรัพย์คืออะไร

ฟองสบู่อสังหาริมทรัพย์คือการที่ราคาอสังหาริมพ์สูงขึ้นเรื่อยๆและมีผู้อาศัยจริงน้อยส่วนมากจะเป็นผู้ลงทุนเก็งกำไรมากกว่าทำให้ราคาอสังหาริมทรัพย์ปรับตัวสูงแต่คนอาศัยอยู่จริงน้อยรวมไปรายได้ของคนในประเทศเท่าเดิมแต่ราคาอสังหาริมทรัพย์สูงมาก และเมื่อถึงจุดหนึ่งแล้ว ผู้คนทีซื้ออสังหาริมทรัพย์ไม่สามารถชำระหนี้ได้ก็ส่งผลทำให้เกิดหนี้เสียจำนวนมากสุดท้ายราคาอสังหาริมทรัพย์ก็จะมีลดลงอย่างมาก และส่งผลต่อบริษัทอสังหาริมทรัพย์ทำให้เกิดเศรษฐกิจแย่ลงครับ

โอกาสที่จะเกิดฟองสบู่อสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยไหม

ผมคิดว่าตอนนี้เริ่มส่งสัญญาณเตือนถึงการเกิดฟองสบู่อสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยแล้วบ้างเป็นบางพื้นที่แต่ไม่ใช้ทั้งซึ่งส่วนใหญ่เป็นไปทางด้านคอนโดมิเนียมที่มีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างมากถึงแม้จะอยู่ชานเมืองและตอนนี้ก็มีห้องชุดที้หลือขายจำนวนมากแต่ในทางกลับกันคอนโดมิเนียมที่อยู่ใจกลางกลับได้รับการตอบอย่างดีเพราะเป็นที่ต้องการของผู้ที่มีรายได้ระดับสูงเนื่องด้วยพื้นที่ใจกลางเมืองมีจำกัดแต่มีความต้องการอยู่อาศัยมากจึงทำให้มีห้องชุดน้อยกว่าต้องการห้องชุดที่ได้รับความนิยมจะเป็นห้องชุดที่มีราคาสูงกว่า 10 ล้านบาทแต่ในทางกลับกันห้องชุดที่เหลือขายจำนวนมากกลับเป็นห้องชุดที่มีราคาต่ำกว่า 3 ล้านบาทโดยมียอดสินเชื่อที่กู้ไม่ผ่านมากที่สุด

ดังนั้นผมมองว่าฟองสบู่อสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยเกิดเป็นบางจุดเท่านั้นดังนั้นท่านใดที่มีความสนใจลงทุนหรืออยู่อสศัยเองควรศึกษาความต้องการของทำเลนั้นและรวมไปความชอบและความสำมารถในการซื้อหรือผ่านชำระหลักและความคุ้มค่าง่ายแค่นี้จะสามารถให้คุณลดความเสี่ยงจากซื้ออสังหาริมทรัพย์ซึ่งมีโอกาสที่จะเกิดฟองสบู่อสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย สำหรับวันนี้ผมก็ขอจบบทความเพียงเท่านี้เจอกันใหม่บทความหน้าครับ สวัสดีครับ

หมายเลขบันทึก: 628204เขียนเมื่อ 2 พฤษภาคม 2017 22:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤษภาคม 2017 22:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท