วิกฤติการณ์เงินโลกเเละการรับมือ !


วิกฤติการณ์เงินโลก


วิกฤติการณ์เงินโลก จะเกิดขึ้นหรือไม่นั้น สำหรับตัวดิฉันเอง คิดว่าการเกิดวิกฤติการณ์ทางเศรษฐกิจ เกิดขึ้นแน่นอน มันมักเกิดขึ้นเป็นวงจรอย่างนี้อยู่เรื่อยๆ ถ้าเศรษฐกิจทั่วโลกมีการฟื้นตัวและอยู่ในระดับดี สักพักก็จะเกิดวิกฤติการณ์ทำให้เศรษฐกิจทั่วโลกถดถอยหรือต่ำลง แต่ถ้าพูดถึงระดับความรุ่นแรงของการเกิด วิกฤติการณ์การเงินโลกนั้น ดิฉันคิดว่า ระดับความรุนแรงมันจะน้อยกว่า วิกฤติการณ์ต้มยำกุ้ง ของเอเชีย และ วิกฤติการณ์ แฮมเบอร์เกอร์ เพราะเนื่องจากเกิดเหตุการณ์ทั้งสอง หลายๆประเทศก็ได้มีการเตรียมความพร้อม การรับมือกับปัญหาทางการเงินที่จะเกิดขึ้นอีกในอนาคตโดยใช้กรณีทั้ง 2เหตุการณ์เป็นกรณีศึกษา และปรับปรุงพัฒนาการป้องกันและการเตรียมความพร้อม ในการรับมือปัญหาต่างๆที่จะเกิดขึ้น


การเตรียมตัวเพื่อรับวิกฤติการณ์ ฟองสบู่อสังหาริมทรัพย์ ที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ

1.ลดหนี้ที่มีภาระดอกเบี้ยผูกพัน โดยเฉพาะหนี้ระยะสั้นเนื่องจากธนาคารเองก็จำเป็นต้องลดความเสี่ยง เช่นกัน การลดภาระหนี้ที่มีดอกเบี้ยผูกพันจะทำให้ภาระดอกเบี้ยเบาลง และงบดุลแข็งแรงยิ่งขึ้น ทำให้ธุรกิจเข้าถึงแหล่งเงินกู้ได้ง่ายและมีต้นทุนเงินกู้ที่ถูกลงในภาวะวิกฤติ

2.ประเทศควรลดการกูยืมเงินจากต่างประเทศ เน้นการส่งออกสินค้าและบริการ ซึ่งเป็นรายได้หลักประเทศ

3.วางแผนการป้องกันความเสี่ยงกับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้น

4.ศึกษาถึง แนวทางการเกิดวิกฤติการณ์ต่างๆและนำไป ทำแผนการควบคุมความเสี่ยงให้กับบริษัทของตนเอง หรือการจัดการป้องกันความเสี่ยงในครัวเรือน เช่น การออมเงิน การลงทุนในอุตสาหกรรมอื่นๆแทนการลงทุนในกลุ่มของอุตสาหกรรม อสังหาริมทรัพย์

5.ธนาคารต้องมีการปรับเงื่อนไขในการกู้เงินซื้อบ้านให้มีความยากเพิ่มมากขึ้น โดย อาจจะต้องวางเงินดาวน์ในการกู้ซื้อบ้านมากขึ้น และควรมีหลักประกันที่ดีและมีราคาตามความเป็นจริง


หมายเลขบันทึก: 628070เขียนเมื่อ 29 เมษายน 2017 22:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 เมษายน 2017 22:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท