นักท่องเที่ยวจีนส่วนมากชอบอะไรในประเทศไทย?


เคยสงสัยกันไหม ว่าทำไมในประเทศไทยถึงมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งหนึ่งในประเทศเหล่านั้น นักท่องเที่ยวชาวจีนถือว่าอยู่เป็นอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้ ซึ่งนักท่องเที่ยวเหล่านี้ เขาสนใจอะไรในประเทศไทย เขาชอบอะไรในประเทศไทย จากผลการสังเกตและสอบถามนักท่องเที่ยวเหล่านั้น มีอะไรบ้าง วันนี้ผมมีคำตอบให้แล้วครับ

1.ด้านการท่องเที่ยว

การท่องเที่ยวของไทย เรียกได้ว่าดังไกลถึงต่างแดนเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ๆสวยงามอย่างทะเล ภูเก็ต เกาะสมุย พัทยา หรือ เมืองเยี่ยมชมเมืองเก่าอย่าง พระนครศรีอยุธยา เมืองหนาวที่ เชียงใหม่ เชียงราย แม้กระทั่งเมืองหลวงที่แออัดแบบกรุงเทพมหานคร ล้วนเป็นที่ๆนักท่องเที่ยวจีนส่วนมากชอบไปกันมาก เพราะแต่ละสถานที่จะมีเอกลักษณ์ที่แสดงถึงความเป็นไทย ทำให้สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นจำนวนมาก

2.ด้านอาหาร

อาหารของประเทศไทยนั้น มีเอกลักษณ์ที่แตกต่างจากประเทศอื่นมาก ไม่ว่าจะเป็นต้มยำกุ้งรสเด็ดที่แซ่บถึงใจ หรืออาจเป็นผลไม้ที่นักท่องเที่ยวจีนชอบมากที่สุด นั่นก็คือ ทุเรียน ไม่ว่าจะเป็นทุเรียนทอด ทุเรียนสด ล้วนเป็นที่ถูกใจของนักท่องเที่ยวชาวจีนเป็นอย่างมาก ซึ่งเรียกว่ามาประเทศไทยนี่ แค่ค่าอาหารก็หมดไปครึ่งนึงแล้วก็ว่าได้

จากข้อมูลข้างต้นนั้น อาจจะเป็นเพียงกลุ่มนักท่องเที่ยวบางส่วน ซึ่งอาจจะยังไม่ทั่วถึงมาก แต่ก็ถือเป็นสิ่งที่ผมได้ประสบพบเจอทั้งในชีวิตจริง และเว็บไซด์การท่องเที่ยว ซึ่งอาจจะเป็นข้อมูลเล็กๆน้อยๆ แต่ก็ถือเป็นความรู้ขั้นพื้นฐานว่าเวลามีคนถามว่า คนจีนเขาชอบอะไร ชอบเที่ยวที่ไหนในไทย ให้ได้ตอบแก้ขัดไปก่อนได้ หรืออาจจะไว้แนะนำเวลาที่คนจีนเขาถามว่าประเทศไทยมีอะไรน่าสนใจ ก็สามารถที่จะแนะนำได้ ดังนั้นในฐานะเจ้าบ้านแล้ว ควรดูแลผู้มาเยือนอย่างเต็มที่ เพื่อสร้างความประทับใจที่มีต่อประเทศไทยให้ได้มากที่สุด เพื่อที่นักท่องเที่ยวเหล่านั้นจะได้กลับมาเที่ยวได้อย่างสำราญใจ และรู้สึกปลอดภัย กับประเทศไทยของเรานะครับ..

หมายเลขบันทึก: 627969เขียนเมื่อ 26 เมษายน 2017 03:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 เมษายน 2017 03:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท