๔๓..ไปทะเลกันดีกว่า...

ช่วงบ่าย..กลับมาเล่นน้ำที่อ่าวมะนาว.. แล้วชมถนนคนเดินริมทะเล และชมวิวยามค่ำที่สะพานวัฒนธรรมสราญวิถี..ก่อนกลับที่พัก

ผมตั้งใจว่า..ปิดเทอมนี้ จะต้องไปเที่ยวทะเลให้จงได้ ไปเหยียบผืนทราย ได้ถ่ายภาพสวยๆ เหมือนที่เห็นในไลน์ในเฟส แล้วกลับมาเขียนเรื่องราวเป็นบันทึก..ครั้งหนึ่งในชีวิต ที่คิดจะให้รางวัลตัวเอง..และบอกกับตัวเองว่า..จะต้องเป็นกลิ่นไอของทะเลที่ไม่เคยไปด้วยนะ..จะเป็นทะเลตรงไหนล่ะ..ผู้ที่จะให้ข้อมูลได้ดี คือผู้ที่ผมติดตามงานเขียนเกี่ยวกับทะเลมาตลอดก็คือ..คุณครูมะเดื่อ..ครูต้นแบบของผมเอง..จะพาผมไปท่องท้องทะเล ตามกำหนดการ..ที่ผมได้วางแผนไว้..

ก่อนอื่น..ผมต้องจองที่พัก ผมเลือกลิตเติ้ลโฮม รีสอร์ทหรูชายทะเลปากคลองเกลียว อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

ผมจะไปพัก..๒ คืน ๓ วัน..วันที่ไปถีงตอนบ่าย..ผมจะลงเรือล่องไปในคลองเขาแดง แห่งอุทยานเขาสามร้อยยอดที่อยู่ใกล้ๆ ชมกุ้ยหลินเมืองไทย ที่สวยไม่แพ้ต่างประเทศ พอขึ้นจากเรือ ก็ได้เวลาอาหารมื้อเย็น ผมจะตรงไปที่ร้าน"แหลมทองซีฟู้ด" ตั้งอยู่ริมคลองเขาแดง ซึ่งเป็นร้านอาหารทะเลพื้นบ้านที่เขาร่ำลือว่า..อร่อยมาก.. มีรายการตะลอนทัวร์มาถ่ายทำนำมาโปรโมทแล้ว..จากนั้นก็กลับที่พัก

เส้นทางล่องเรือ คลองเขาแดง "กุ้ยหลินเมืองไทย"

หาดเขาแดง

วันที่สองของการท่องเที่ยว..หลังอาหารเช้า จะไปชม"ตลาดชายแดนด่านสิงขร" เพราะเขามีตลาดนัด จากนั้นก็ถึงเวลาไหว้พระขอพรที่วัดโบสถ์เหรียญบาท..รายการนี้..สงสัยว่าผมต้องนำเหรียญบาทติดตัวไปเยอะๆ

วันที่สาม..วันที่เดินทางกลับ..คุณครูมะเดื่อบอกผมว่า..ด้วยถนนชายทะเลสามร้อยยอดและปราณบุรี มีที่แวะชมตลอดเส้นทาง..แค่คิดผมก็ฝันไปไกล เหมือนว่าได้สัมผัสใกล้ชิดกับทะเลเสียแล้ว..

เชิญชวนนะครับ..ไปทะเลด้วยกันดีกว่า..ไปดื่มด่ำบรรยากาศ เติมพลังงานพลังใจให้ชีวิต เพื่อมาพิชิตงาน..วิถีทางแห่งการสร้างสุข..

ชยันต์ เพชรศรีจันทร์

๑๙ เมษายน ๒๕๖๐

หมายเลขบันทึก: 627706เขียนเมื่อ 19 เมษายน 2017 23:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 เมษายน 2017 23:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

ไปด้วยคนนะท่าน ผอ. คนเก่ง

"ไปด้วยก็ได้ แต่หนูต้องบอกครูก่อนว่า..ที่หนูยืนน่ะ..ที่ไหน"

ทะเลเหมือนกัน..มีหลายมุมมอง..เที่ยวให้สนุก ..เจ้าค่ะ..

คุ้งน้ำ ก่อนออกทะเล..เจ้าค่ะ..(คิดถึงๆนะคะ)