พบงูใหญ่..?



วันหนึ่งผมไปพักค้างแรมคืนที่โรงแรม โรงแรมนี้มีสองชั้น ชั้นที่สองมีผู้เข้าพักเต็มหมดแล้ว ผมได้ชั้นหนึ่งที่แปลกคือไร้คนพักคงมีแต่ผมคนเดียวลักษณะเป็นห้องโล่ง ๆ ใต้ที่พักเป็นสระน้ำธรรมชาติจะเรียกว่าลำคลองก็ว่าได้ ด้วยความสงสัยของผมว่าเอ๊ะทำไมไม่มีคนพักเลยในชั้นหนึ่งนี้ มีพนักงานโรงแรมมากระซิบบอกว่ามันมีจระเข้ขึ้นมากัดคนพักไงละ ผมจึงไม่รอช้ารีบไปหาเจ้าหน้าที่เพื่อขอเปลี่ยนที่พัก คราวนี้ได้ที่พักตรงระเบียงชั้นสองเขาจัดให้เห็นวิวทิวทัศน์สวยงามยามเย็นใกล้ค่ำเห็นเมฆฝนผมนั่งมองออกไปทางนอกระเบียงเห็นผู้คนมุงดูอะไรสักอย่าง

ด้วยความอยากรู้จึงรีบลงบันไดแล้วเดินไปดูสิ่งที่เห็นเป็นปรากฏการณ์อันน่าจดจำคือมีงูใหญ่เหมือนพญานาคแผ่พังพานลำตัวเท่าต้นมะพร้าวเลื้อยลดเลี้ยวตรงเข้ามายังฝูงชนที่ยืนมุงดูอยู่ผมเองก็ก้าวหลบไปทางซ้ายสายตาก็จ้องมองงูตัวนั้น เอ๊ะ มันตรงมาที่ผมเอาละสิทีนี้ผมจึงรีบเดินหน้าไปพอมองมันอีกทีเห็นมันเลื้อยวกกลับตรงไปที่พระพุทธรูปนั่งองค์ใหญ่โตมากผมหยุดยืนมองดูพระพุทธรูปองค์นั้นคือแหงนคอตั้งบ่าเลยละ ช่วงที่งูเลื้อยไปนั้นมีนกสองสามตัวไล่จิกมันไปด้วย

และแล้วเจ้างูตัวนั้นก็หายวับไปไม่นานนักผมเห็นเทวดาผู้ชายค่อยพยุงเทวดาผู้หญิงร่างสูงใหญ่ราว 10 เมตรได้เขาทั้งสองยืนอยู่ด้านหน้าพระพุทธรูปองค์ใหญ่นั้น ดูเหมือนเทวดาผู้ชายกำลังปลอบโยนเทวดาผู้หญิงที่กำลังโศกเศร้าเห็นน้ำตาหยดย้อยลงมาเป็นสายดุจดังสายฝนที่กำลังจะโปรยปรายอย่างนั้น...เมื่อรู้สึกตัว...เอ๊ะ เราฝันไปรึนี่..?

หมายเลขบันทึก: 627591เขียนเมื่อ 16 เมษายน 2017 21:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 เมษายน 2017 21:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ฝัน ..เห็นงู..โบราณว่า..จะเจ อ..เนื้อคู่หนังคู่กระดูก..งูตัวใหญ่ซ้ะด้วย..5...

ขอบคุณครับ คุณยายธี

เนื้อคู่ผมเจอแล้วครับ ฮา ๆ

ขอบคุณครับ คุณมะเดื่อ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท