ข่าวเทคโนโลยีการศึกษา


เทคโนโลยีการศึกษา

 

ข่าวเกี่ยวกับเทคโนโลยีการศึกษาในประเทคไทย

กระทรวงวิทย์และเทคโนโลยี เตรียมจัดสัปดาห์วิทยาศาสตร์เพื่อธรรมชาติ

วันที่ 24 พ.ย.- 5 ธ.ค.49 ในงานมหกรรมพืชสวนโลก ที่ จ.เชียงใหม่

Option >>     

    ( 21 พ.ย.49 ) ศาสตราจารย์ ดร.ยงยุทธ ยุทธวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 24 พฤศจิกายน – 5 ธันวาคม 2549 นี้ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ หรือ สวทช. กำหนดจัดนิทรรศการสัปดาห์วิทยาศาสตร์ในหัวข้อ วิทยาศาสตร์เพื่อธรรมชาติ ณ อาคารนิทรรศการหมุนเวียน อาคาร 2 ภายในงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2549 ที่จังหวัดเชียงใหม่

การจัดกิจกรรมครั้งนี้ จะนำผลงานวิจัยที่เป็นผลสำเร็จจากการพัฒนา 4 ประเภท กว่า 10 รายการมาจัดแสดง เช่น การจำลองฝายน้ำ ข้าวพันธุ์ทนน้ำท่วมสำหรับนาในที่ลุ่ม เทคโนโลยีการยืดอายุไม่ตัดดอกด้วยนาโนไฮโดรเจล และการผสมผสานภูมิปัญญา เป็นต้น ซึ่งผลงานส่วนใหญ่ จะเน้นเกี่ยวกับการเกษตร และสนับสนุนเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่สามารถนำไปใช้ในการประกอบอาชีพ และพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น

สำหรับหัวข้อการจัดแสดงเทคโนโลยีภายในงาน จะแบ่งเป็น 4 เรื่องหลัก ได้แก่ เรื่อง การอนุรักษ์และจัดการทรัพยากรน้ำ การเพาะปลูกและการปรับปรุงพันธุ์ เทคโนโลยีการเคลือบผิวเมล็ดพันธุ์ด้วยนาโนเทคโนโลยี และเทคโนโลยีหลังเก็บเกี่ยว นอกจากนั้น ยังมีเรื่องของชุมชนและการเรียนรู้ ที่จะนำเสนอเกี่ยวกับกระบวนการเรียนรู้เพื่อการจัดการชุมชน เน้นการผสมผสานภูมิปัญญาและผลผลิตของชุมชน ที่เกิดจากวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เช่น ผลผลิตจากข้าวสาลี เป็นต้น

หมายเลขบันทึก: 62703เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2006 10:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 พฤษภาคม 2012 10:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท