ใบไม้ผลิที่คิวชู (3) เปปปุ เมืองบ่อน้ำร้อนและออนเซ็น


เปปปุ( Beppu )เป็นเมืองหนึ่งในจังหวัด Oita ในภูมิภาคคิวชู เป็นเมืองที่มีชื่อเสียงเรื่องบ่อน้ำพุร้อนและออนเซ็น ไม่ว่าจะมองทางไหนจะเห็นไอน้ำลอยขึ้นมาจากฝาท่อระบายน้ำ แสดงว่าพลังงานความร้อนใต้พื้นดินกระจายไปทั่วบริเวณไม่เพียงแต่ในบ่อน้ำร้อน




สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของเมืองเปปปุคือบ่อนรกทั้ง 8 ซึ่งในแต่ละบ่อจะมีสีของน้ำและอุณหภูมิที่แตกต่างกันออกไป

 

บ่อน้ำร้อนจิโกคุ ( Jigoku ) จิโกคุในภาษาญี่ปุ่น แปลว่า นรก หมายถึงบ่อน้ำร้อนทั้ง 8 ของเมืองเปปปุ ที่มีความร้อนสูงและมีสีที่ดูน่ากลัว เช่น บ่อสีเลือด บ่อสีฟ้า บ่อโคลน ฯลฯ

บ่อนรก ( Umi Sigoku ) บ่อทะเลนรก น้ำในบ่อเป็นสีฟ้า เกิดจากการระเบิดของภูเขาไฟซึรุมิเมื่อ 1200 ปีก่อน อุณหภูมิสูงถึง 98 องศามีควันลอยเหนือน้ำตลอดเวลา



 



บ่อทะเลเดือด ( Chi-no-ike Jigoku ) น้ำในบ่อมีสีแดงเหมือนเลือด เกิดจากการที่ดินแดงที่อยู่ในบริเวณนั้นทำปฏิกริยากับน้ำร้อนธรรมชาติ



การได้แช่เท้าในบ่อน้ำร้อนทำให้รู้สึกสบาย ผ่อนคลายจากความเมื่อยล้าเพราะเดินเที่ยวมาทั้งวัน แต่ถ้าจะให้สบายเนื้อสบายตัว เลือดลมสูบฉีดดี ผิวพรรณเปล่งปลั่งก็ต้องแช่ออนเซ็นที่โรงแรม ซึ่งออนเซ็นที่เปปปุนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งออนเซ็นที่ดีที่สุดแห่งหนึ่ง แล้วจะพลาดได้อย่างไร

หมายเลขบันทึก: 626754เขียนเมื่อ 1 เมษายน 2017 05:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม 2022 11:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท