ใบไม้ผลิที่คิวชู (2) หลงเสน่ห์ยูฟุอิน


 

ยูฟุอิน หมู่บ้านเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเกาะคิวชู เป็นเมืองเล็กๆ เงียบสงบที่แวดล้อมด้วยธรรมชาติอันงดงาม ทั้งภูเขา แมกไม้และลำธาร ยูฟุอินมีลักษณะคล้ายกับเมืองปายหรือเชียงคาน คือมีที่พักสำหรับผู้ที่ต้องการมาพักผ่อน ในตัวเมืองมีร้านค้าขายของที่ระลึก มีร้านอาหาร ร้านกาแฟสำหรับนั่งกิน ดื่ม สบายๆ มีมุมสวยๆเอาไว้ให้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก









Yufuin Floral Village สร้างขึ้นเพื่อเพิ่มสีสันให้กับเมืองที่เงียบสงบแห่งนี้ สำหรับให้นักท่องเที่ยวได้เดินชมบรรยากาศน่ารักๆ ลักษณะคล้ายเมืองยุโรปจำลอง ซึ่งภายในวิลเลจแห่งนี้จะมีร้านค้าเล็กๆพร้อมด้วยสินค้าสวยงามมากมาย เหมาะสำหรับเดินเล่น ช็อปปิ้ง ถ่ายภาพ สามารถเดินเท้าท่องเที่ยวในเมืองยุฟุอินได้ทั่วเมืองโดยไม่ต้องอาศัยบริการรถสาธารณะใดๆ ใช้เวลาสักครึ่งวันก็เที่ยวทั่วทั้งเมือง














 

อุปสรรคของการท่องเที่ยวเมืองยูฟุอินในวันนี้ก็คือฝนที่ตกพรำๆเป็นระยะ ทำให้ต้องเดินไปพักไปหลบฝนไป แต่ก็ไม่ทำให้เสน่ห์อันน่าหลงใหลของเมืองยูฟุอินลดน้อยลงได้เลย

หมายเลขบันทึก: 626741เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2017 20:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม 2022 11:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท