ลงชุมชนครั้งที่3ประเพณีวัฒนธรรมลาวครั่งโพรงมะเดื่อ


เมื่อวันที่21มีนาคม2560กลุ่มเราได้ไปดูงานแถงข่าวที่องค์พระร่วงของนครปฐม ท่านรองเฉลียวเป็นแนะนำมาครับโดยการแถงข่าวนี้ได้ผู้ว่าจังหวัดนครปฐมมาให้ความรู้เกี่ยวกับกลุ่มชาติพันธุ์และสถานที่สำคัญรวมถึงสถานที่เที่ยวของจังหวัดนครปฐมและกลุ่มชาติลาวครั่ง ลาวโซ่งกลุ่มชาติพันธุ์ไทยเชื้อสายจีนมาร่วมงานด้วยทั้งนี้ยังมีการเล่าเรื่องถึงประวัติความเป็นมาของกลุ่มชาติพันธุ์ต่างๆทำให้เราได้ทราบข้อมูลเพิ่มเติมอีกมายมายถึงเป็นประโยชต่อการทำวิจัยศึกษาประเพณีวัฒธรรมลาวครั่งของเรามากทั้งนี้ก็ยังมีการเเสดงให้ดูอีกด้วยและทั้งนี้เราก็ยังได้เห็นการแต่งกายของกลุ่มชาติพันธุ์ต่างๆไม่ว่าจะเป็นกลุ่มชาติพันธุ์ลาวครั่ง กลุ่มชาติพันธุ์ลาวโซ่ง ที่ใส่มาร่วมงานในครั้งนี้ถือว่ามาแล้วคุ้มค่ามากครับได้ความรู้เพิ่มอีกเยอะ

(บรรยากาศภายในงาน)


(จุดลงทะเบียนเข้างาน)


(กลุ่มชาติพันลาวครั่ง)


(กลุ่มชาติพันธุ์ลาวโซ่ง)


(ผู้ว่าจังหวัดนครปฐมขึ้นไปกล่าวถึงประวัตินครปฐมและสถานที่สำคัญของนครปฐมและกลุ่มชาติพันธุ์ในนครปฐม)


(การแสดงในงาน)


(คณะกลุ่มที่ไปศึกษาดูงานในครั้งนี้)

การไปศึกษาดูงานในครั้งนี้เราได้ทั้งความรู้และความสุนกความบันเทิงถือว่าลงพื้นที่ครั้งคุ้มครับนอกจากนี้เรายังVDOที่เราบันทึกมาให้ชมด้วย

(เป็นวีดีโอการแสดงและข้อมูลในงาน)

หมายเลขบันทึก: 626699เขียนเมื่อ 30 มีนาคม 2017 15:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 มีนาคม 2017 15:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท