รหัสลูกเสือ


  • ลูกเสือเอกสมชายเป็นลูกเสือของโรงเรียนแห่งหนึ่งอยู่แถวชานเมืองวันนั้นลูกเสือเอกสมชาย ได้นั่งรถเมล์ เข้าไปทำธุระในย่านพาหุรัด ขณะที่เดินอยู่ในตลาดนั้นบังเอิญทำกระเป๋าสตางค์ตกหาย จึงทำให้ไม่มีเงินค่ารถกลับบ้านได้ไม่รู้จะทำอย่างไรดี

ในขณะนั้นมีลูกเสือกลุ่มหนึ่งเดินผ่านมา เนื่องจากลูกเสือเอกสมชายไม่ได้แต่งเครื่องแบบลูกเสือ จึงได้แสดงรหัสของลูกเสือให้คณะลูกเสือกลุ่มนั้นเห็น เป็นการบอกให้ทราบว่าตนเองก็เป็นลูกเสือเช่นเดียวกัน ลูกเสือกลุ่มนั้นจึงแสดงรหัสตอบ ยิ้มแย้มแจ่มใสแสดงความเป็นมิตรและเป็นพวกเดียวกัน ลูกเสือเอกสมชายจึงเล่าเรื่องกระเป๋าสตางค์ตกหายและไม่มีค่ารถกลับบ้านให้ลูกเสือกลุ่มนั้นฟัง ลูกเสือกลุ่มนั้นทราบจึงมอบเงินจำนวนหนึ่งให้ลูกเสือเอกสมชายเป็นค่ารถกลับบ้าน ลูกเสือเอกสมชายได้กล่าวขอบคุณลูกเสือกลุ่มนั้น และได้จับมือเป็นเพื่อนกันและขอไปเยี่ยมเยียนกองลูกเสือต่อไปเมื่อมีโอกาส ซึ่งคณะลูกเสือกลุ่มนั้นยินดีและไม่ขัดข้อง และลาจากกันไปด้วยความยินดี

จากเรื่องนี้ลูกเสือจะเห็นได้ว่า ความเป็นลูกเสือไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน อย่างไร ความเป็นมิตรภาพ การช่วยเหลือกัน ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอsofia

คำสำคัญ (Tags): #Sofia
หมายเลขบันทึก: 625410เขียนเมื่อ 8 มีนาคม 2017 12:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มีนาคม 2017 12:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท