เรื่องย่อหน้าต่างบานแรก


ฉายาเป็นลูกชายคนเดียว ตอนนี้เขาอายุ ๒๐ ปี กำลังเรียนต่อระดับอุดมศึกษา พ่อแม่ของเขารับราชการทั้งคู่ แต่เงินเดือนมีเพียงพอกินพอใช้ และใช้หนี้หมดไปไม่นาน แต่ฉายากำลังสร้างความเดือดเนื้อร้อนใจให้กับพ่อแม่ เขาพาหนึ่งเด็กหญิงอายุ ๑๖ ปี เข้ามาอยู่ที่บ้าน เพราะหนึ่งท้องแล้ว

พ่อแม่ของฉายาไม่เต็มใจยอมรับหนึ่ง แต่ไม่กล้าไล่หนี เพราะกลัวลูกชายของตนจะหนีตามไปด้วย หนึ่งเป็นเด็กที่พ่อแม่ไม่สนใจตัดหางปล่อยวัด กิริยามารยาทไม่ดี พูดน้ำเสียงแข็งกระด้าง เมื่อหนึ่งเขามาอาศัยอยู่ในบ้าน ก็ไม่ช่วยทำงานบ้าน และเพิ่มภาระค่าใช้จ่ายขึ้นกว่าเดิม

แรกๆความรักของหนึ่งกับฉายาหอมหวาน อยู่ด้วยกัน ตัวติดกันตลอด แต่พอเวลาผ่านไปหนึ่งท้องโตขึ้น หนึ่งเอาแต่ใจและหงุดหงิดง่าย ฉายาเริ่มเบื่อหนึ่งและเริ่มถอยห่างจากหนึ่ง นานวันเข้าเริ่มมีปากเสียงกันหนักขึ้นทุกวัน

เมื่อหนึ่งคลอดลูก พ่อแม่และฉายาต่างหลงรักทารกน้อยสุดหัวใจ แต่หนึ่งไม่มีความรู้สึกแบบนั้น คิดแต่ว่าจะไม่มีวันท้องอีก หลังจากนั้นไม่นาน หนึ่งก็เลิกกับฉายาไปมีแฟนใหม่ ปล่อยให้ฉายากลายเป็นพ่อหม้ายเมียทิ้ง ทำให้ฉายาได้รับบทเรียนราคาแพง

พ่อแม่ทำได้เพียงปลอบใจฉายา และบอกเขาว่าต่อไปจะรักใครก็ต้องระวัง เพราะรู้ว่าอีกไม่นานฉายาก็ต้องมีใหม่

หมายเลขบันทึก: 625011เขียนเมื่อ 2 มีนาคม 2017 20:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มีนาคม 2017 20:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท