EVBกับกิจกรรมบำบัด


จากการที่ได้เรียนวิชา หลักฐานเชิงประจักษ์ดิฉันได้มีโอกาสหาหลักฐานเชิงประจักษ์เกี่ยวกับการรักษาในผู้ป่วย Personality Disorderในกลุ่ม อาการ Schizotypal จากการค้นคว้า ในช่วงแรกมีการค้นหาจากคำสำคัญที่ดิฉันเคยค้นหาจนเคยชินแต่ปรากฏว่าหลักฐานเชิงประจักษ์ค่อนข้างยากใการรักษาทางกิจกรรมบำบัด หลังจากการค้นหาในช่วงระยะเวลาหนึ่งแล้วเจองานวิจัยหนึ่งที่น่าสนใจ ชื่อ The Social Cognition and Interaction Training (SCIT): An extension to individuals with schizotypal personality features โดยที่พูดถึงการบำบัดโดยใช้วิดีโอและการอภิปรายในการบำบัดซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับ

การเข้าใจด้านอารมณ์

การเข้าใจด้านทัศนคติของคนในสังคม

ซึ่งดิฉันคิดว่าเป็นการรักษาที่น่าสนใจเนื่องจากดิฉันยังไม่ค่อยมีข้อมูลในการรักษาของกลุ่มโรคจิตเภท หลังจากการนำเสนอจากวิจัยที่สืบค้นมา ก็ได้ข้อแนะนำจากอาจารย์ในการนำไปปรับใช้กับการรักษาทางกิจกรรมบำบัดเนื่องจากวิจัยนี้ ผู้วิจัยเป็นนักจิตวิทยาซึ่งอาจจะยังไม่มีแนวทางที่แน่ชัดต่อการรักษาทางกิจกรรมบำบัด ดิฉันคิดว่าการได้ค้นคว้าหาข้อมูลด้วยตนเองจะช่วยส่งเสริมให้เรารู้จักพิจารณาการรับข้อมูลและการค้นคว้าในสิ่งที่สงสัยเพิ่มเติม

คำสำคัญ (Tags): #EVB#กิจกรรมบำบัด
หมายเลขบันทึก: 624870เขียนเมื่อ 1 มีนาคม 2017 10:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มีนาคม 2017 13:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท