การประยุกต์ใช้วิธีการรักษาทางกิจกรรมบำบัดในผู้ป่วยจิตเวช


จากการนำเสนอEvidence Based Practice ฝ่ายจิตเวชในวันนี้ทำให้ฉันได้ข้อคิดในการนำข้อมูลที่หาได้มาประยุกต์ใช้ในการคิดโปรแกรมการรักษาทางกิจกรรมบำบัด โดยเราจะต้องดึงข้อเด่นในวิธีการรักษาที่บทความนั้นพูดถึงและนำมาปรับใช้ให้เข้ากับบริบทสังคมไทย รวมทั้งให้เหมาะกับผู้รับบริการในแต่ละบุคคล เหมือนเป็นการหาแกนกลางของวิธีการ โดยการนำเสนอครั้งนี้ทำให้ฉันเข้าใจ OT Program Evaluation Checklist ที่อาจารย์เคยสอนในคาบก่อนๆมากขึ้น ทำให้ฉันเห็นการเชื่อมโยงและการบูรณาการความรู้ที่เรียนมาทั้งหมดเพื่อนำมาวางแผนออกแบบคิดกิจกรรมให้เหมาะสมกับตัวผู้รับบริการ

โดยวิธีการที่เราทำก็จะมีความน่าเชื่อถือ เนื่องจากเรามีบทความอ้างอิงจากงานวิจัย(evidence based practice) และอาจารย์ยังได้สอนให้วิเคราะห์การให้คุณค่าของบทความ เพื่อเป็นการวิเคราะห์ว่าบทความที่เราหามาเหมาะสมที่จะนำไปเป็นหลักในการรักษาผู้รับบริการเรามากน้อยแค่ไหนและยังเป็นตัวบอกอีกว่าเราจะต้องเพิ่มวิธีการทางกิจกรรมบำบัดประสานกับวิธีการที่บทความเสนอมาเพื่อส่งเสริมให้ผู้รับบริการมีความก้าวหน้ามากขึ้น

หมายเลขบันทึก: 624829เขียนเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2017 23:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2017 23:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท