วันที่ 42 ความประทับใจในตัวนักเรียนที่นี่... (3 กุมภาพันธ์ 2559)


จากการที่สอนในชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ทั้ง 2 ห้อง ซึ่งได้เจอพวกเขาอยู่ทุกๆ วัน ตั้งแต่วันจันทร์ – ศุกร์ ทำให้ค่อนข้างที่จะสนิทกันพอสมควร และทำให้พบว่านักเรียนแต่ละคนมีนิสัยที่ต่างกัน และมีความต้องการที่ไม่เหมือนกัน แต่โดยส่วนใหญ่แล้วนักเรียนที่นี่ค่อนข้างน่ารัก เวลาเจอกันก็จะทักทายและยกมือไหว้ตลอด นักเรียนทุกคนจะให้ความเคารพเราเหมือนกับเราเป็นครูจริง ๆ ที่ประทับใจมากๆ เลยก็คือนักเรียนโรงเรียนนี้เป็นนักเรียนที่มีน้ำใจมาก ๆ ไม่ว่าจะเจอเราที่ไหน ถ้าเห็นว่าเราถือของเยอะ ๆ ก็จะเข้ามาทักทายและช่วยถือของอยู่ตลอดเวลา และถึงแม้ว่านักเรียนบางคนจะซนมากแค่ไหนก็ตาม แต่พอเขาเห็นเรา ไม่ว่าจะที่ไหน หรือเมื่อไหร่ สิ่งหนึ่งที่พวกเขาไม่เคยลืมปฏิบัติเลยก็คือการยกมือไหว้ ซึ่งแสดงถึงความน่ารักและการให้ความเคารพต่อเรา ผมรู้สึกรักและประทับใจนักเรียนที่นี่มาก ๆครับ






คำสำคัญ (Tags): #นักศึกษาฝึกสอน
หมายเลขบันทึก: 624183เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2017 22:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2017 22:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท