วันที่ 9 เด็กชายติวจอมขี้เกียจ... (18 พฤศจิกายน 2559)


การสอนในแต่ละคาบนั้นก็จะได้พบเจอกับนักเรียนที่มีความแตกต่างกันเยอะแยะมากมาย นักเรียนบางกลุ่มก็ตั้งใจเรียนและให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมดีมาก และในขณะเดียวกันก็จะมีนักเรียนบางกลุ่มที่ไม่ค่อยให้ความสำคัญกับการเรียนเท่าไหร่นัก แต่ว่าก็ไม่ได้ถือว่ามีพฤติกรรมเรวร้ายแต่อย่างใด ผมกำลังพูดถึงนักเรียนคนหนึ่ง ชื่อว่าเด็กชายติว เขาเป็นคนที่จะไม่สนใจเรียนเท่าไหร่ แต่ว่าก็ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนในการเรียนให้ผู้อื่นแต่อย่างใด เพียงแต่เวลาที่ผมสอนเขาจะชอบนั่งอยู่นิ่งๆ ไม่สนใจ ไม่ตอบโต้ในสิ่งที่ผมสอนใด ๆ ทั้งสิ้น และพอเวลาที่ผมให้ทำแบบฝึกหัดเขาก็จะไม่สนใจ จนผมต้องเดินเข้าไปหาเขา และอธิบายให้เขาเข้าใจ เขาถึงจะทำ บางครั้งผมก็ให้เขามาหา ที่โต๊ะ เขาถึงจะทำงานส่ง ซึ่งจริง ๆ แล้ว เขาเป็นเด็กที่มีนิสัยน่ารักมาก และเป็นเด็กที่มีน้ำใจมาก เขาจะชอบช่วยผมถือของอยู่ตลอด ทำให้ผมรู้สึกประทับใจในเด็กคนนี้มาก เพราะโดยส่วนตัวผมจะชอบนักเรียนที่มีนิสัยดีมากกว่านักเรียนที่เรียนเก่งอยู่แล้ว และเขาก็เป็นเช่นนั้น...



คำสำคัญ (Tags): #นักศึกษาฝึกสอน
หมายเลขบันทึก: 624089เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2017 18:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2017 18:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท