วันที่ 50 การทดลองสมบัติอากาศมีน้ำหนัก (วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2560)


กิจกรรมในวันนี้ คือการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ ซึ่งวันนี้นักเรียนจะได้ทำกิจกรรมการทดลองเรื่องอากาศมีน้ำหนัก โดยที่นักเรียนจะได้ปฏิบัติจริง และนักเรียนจะได้เป่าลูกโป่ง ละแขวนไว้กับไม้ จากนั้นสังเกตผล และต้องทำลูกโป่งให้แตก 1 ข้าง และสังเกตผลอีกรอบ กิจกรรมนี้ นักเรียนสนุกมาก เพราะว่า ทั้งได้เป่าลูกโป่งที่ต้องใช้พลังเยอะ และกลัวลูกโป่งแตกใส่หน้าในขณะที่ทำการเจาะลูกโป่ง และที่สำคัญคือ นักเรียนได้เรียนรู้จริง ได้ทำ และได้สัมผัสจริง และนักเรียนกก็มีความสุข สร้างเสียงหัวเราะ และได้ความรู้เรื่อง สมบัติของอากาศที่ว่าด้วยอากาศมีน้ำหนัก


ภาพกิจกรรมการทดลอง สมบัติอากาศมีน้ำหนัก

และในตอนบ่าย ก็ได้สอนวิชาประวัติศาสตร์ ต่อ ด้วยเรื่อง พระนเรศวรมหาราช นักเรียนก็ให้คามสนใจ และชอบมากที่จะเรียนวิชาประวัติศาสตร์ เราก็ต้องเตรียมมาอย่างดี เพื่อเวลาที่นักเรียนถามจะได้ตอบนักเรียนได้ แต่ดีที่ครั้งนี้ ครูพี่เลี้ยงวิชาประวัติศาสตร์ของเรา เป็นแฟนพันธ์แท้ของพระเนศวรมหาราช ทำให้เราได้ความรู้เยอะมากกว่าเดิมด้วย และที่สำคัญคือ ครูพี่เลี้ยงได้แต่งเพลง และร้องเพลงพระนเรศวรมหาราชด้วยตาม ตามลิงค์ที่แปะมาเลย หลังจากนั้นก็จะมีกิจกรรม สะท้อนความรู้ โดยการให้นักเรียนออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องที่ได้เรียน ในเรื่องที่ได้ดู ละวัรกรรมความประทับใจกับวีรกรรมของพระนเรศวรมหาราช


ภาพกิจกรรมการเรียนการสอน ประวัติศาสตร์ พระนเรศวรมหาราช


เพลงที่ครูพี่เลี้ยง แต่งและร้อง เพลงพระนเรศวรมหาราช


ที่มา : https://www.youtube.com/watch?v=0Fk5qt8zjMg&list=FLORVJDuqvkYXVslHhESNPGA




หมายเลขบันทึก: 623808เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2017 12:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2017 12:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท