วันที่ 41 งานปฏิรูปการศึกษา ครั้งที่ 2 (31 มกราคม 2560)


วันนี้พวกเรานักศึกษาโครงการผลิตและพัฒนาครูสู่ความเป็นเลิศได้มีโอกาสไปร่วมงานปฏิรูปการศึกษา ครั้งที่ 2 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา อีกครั้ง

ปีที่แล้ว พวกเราก็มีโอกาสได้มาร่วมงานที่นี่ แต่ปีที่แล้วพวกเราได้จัดนิทรรศการด้วย

ปีนี้พวกเราไม่ได้จัดนิทรรศการ เนื่องจากอยู่ในช่วงเวลาของการฝึกสอน แต่ยังมีการจัดการอบรมสัมมนาอยู่เช่นเคย

ปีนี้โครงการของพวกเรามีการอบรมสัมมนา 2 รอบ โดยในรอบเช้าเป็นการจัดสัมมนา หัวข้อ "การผลิตและพัฒนาครูสู่ความเป็นเลิศ" โดยให้ตัวแทนจากพวกเราในโครงการ อาจารย์ชาตรี และอาจารย์ของพวกเราไปพูดสัมมนาให้แก่ผู้ที่สนใจฟัง

ฉันไม่เคยคิดมาก่อนว่า จะมีผู้สนใจหัวข้อการสัมมนาของเราเยอะแยะมากมายอย่างนี้

ผู้คนที่สนใจเข้ามานั่งร่วมการอบรมเยอะจนพวกเราบางส่วนต้องออกไปนั่งข้างนอก เพื่อให้มีที่เหลือเพียงพอแก่ผู้ที่สนใจ

รู้สึกตื่นตาตื่นใจที่มีผู้สนใจโครงการของเราเยอะแยะมากมายขนาดนี้ ><


ภาพผู้มาร่วมการสัมมนาหัวข้อ "การผลิตและพัฒนาครู สู่ความเป็นเลิศ" ในวันนี้


ฉันนั่งฟังการสัมมนาอยู่ที่เก้าอี้แถวรองสุดท้ายสุด

ในขณะที่ตัวแทนของพวกเราเล่าถึงวิถีชีวิตและการทำกิจกรรมต่าง ๆ ในโครงการของเรา

คุณครูจากอำเภอแม่แจ่มที่นั่งอยู่ข้างหลังฉันก็สะกิดฉัน เพื่อถามถึงรายละเอียดต่าง ๆ ของโครงการ

คุณครูท่านนั้นให้ความสนใจเกี่ยวกับโครงการของเรามาก จนฉันปลื้มใจมาก ๆ และแอบเขินเหมือนกันที่มีคนมาสอบถาม สนใจ ชีวิตของพวกเรา ><

สุดท้ายแล้ว คุณครูท่านนั้นก็ชื่นชมว่า โครงการของพวกเราเป็นโครงการที่ดีมาก ๆ และอวยพรให้พวกเราสอบบรรจุเข้ารับราชการได้ทุกคน ฉันรีบยกมือไหว้สาธุอย่างรวดเร็ว ^^


ในตอนบ่ายเป็นการบรรยายให้ความรู้ในเรื่อง การผลิตครู 4.0 บรรยายโดยวิทยากรพิเศษ ศาสตราจารย์ ดร.สมพงษ์ จิตระดับ

ฉันจำได้ว่า อาจารย์ท่านนี้มานั่งร่วมฟังการสัมมนาเกี่ยวกับโครงการของเราตั้งแต่เมื่อเช้า

ท่านมีความคล้ายกับท่านอธิการบดีคนเก่า ผศ.ดร.เรืองเดช วงศ์หล้า มาก

ด้วยความที่ฉันประทับใจในตัวของอธิการบดีเรืองเดชอยู่แล้ว ฉันจึงยกมือไหว้ท่านโดยไม่รู้มาก่อนว่าท่านคือใคร

อาจารย์ท่านนี้เป็นอาจารย์สอนในมหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

แค่ท่านแนะนำตัวก็ทำให้ฉันรู้สึกทึ่งมาก เพราะท่านอยู่ในระดับผู้คิดหลักสูตรให้กับประเทศไทยเชียว

แต่ตอนที่ท่านมารับฟังการสัมมนาในตอนเช้า ท่านไม่ถือตัวสักนิดเลย ท่านนั่งฟังการสัมมนาร่วมกับคนอื่น ๆ โดยไม่ถืออภิสิทธิ์ใด ๆ เลย


ตอนบ่ายนี้ ฉันนั่งฟังท่านอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่อง การผลิตครู 4.0 อย่างสนใจ

แต่ด้วยความที่ฉันยังไม่ค่อยเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องนี้เท่าใดนัก จึงฟังรู้เรื่องบ้าง ไม่รู้เรื่องบ้าง

แต่ฉันชอบฟังการบรรยายจากท่าน เพราะถึงแม้ฉันจะไม่ค่อยรู้เรื่อง แต่ท่านก็ให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องอื่น ๆ เยอะพอสมควร

ฉันดีใจที่ได้มาร่วมฟังการสัมมนาในครั้งนี้มาก เพราะได้ฟังการบรรยายจากศาสตราจารย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นอย่างมากในด้านการศึกษา ^^


นอกจากการมาอบรมสัมมนาที่มีประโยชน์ในวันนี้แล้ว

งานการปฏิรูปการศึกษาในวันนี้ก็ทำให้ฉันได้กลับมาเจอคุณครูและเพื่อนฝึกสอนเทอมที่แล้วอีกครั้ง

พวกเรานั่งคุยกันนานพอสมควรเลยทีเดียว ดีใจจังที่ได้มาเจอกันและได้มาคุยกัน ^^

มิตรภาพที่เก็บขึ้นในตอนฝึกสอน เพื่อนใหม่ที่ได้รู้จักจากการฝึกสอน บางทีก็ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด

เพราะพวกเราคุยเก่ง คุยสนุก มีน้ำใจ และคอยช่วยเหลือกันเป็นอย่างดีในเทอมที่แล้ว

ดีใจที่มิตรภาพของพวกเรายังคงอยู่ ไม่จางหายไปไหน แม้จะห่างกันไปนานแล้วก็ตาม ^^


ภาพถ่ายกับครูบี ครูพี่เลี้ยงของเพื่อนในเทอมที่แล้ว (ขอขอบคุณรูปภาพจากผู้ใช้ Facebook: ยิ้ม รับตะวัน)


ภาพถ่ายร่วมกับเพื่อนฝึกสอนในเทอมที่แล้ว (ขอขอบคุณรูปจาก ผู้ใช้ Facebook: Atiwat Kamnan)


ภาพถ่ายกับเพื่อน ๆ ที่สะลวง (ขอขอบคุณภาพจากพลอยณิชชา)


ภาพถ่ายกับเพื่อน ๆ ที่สะลวง (ขอขอบคุณภาพจากพลอยณิชชา)

หมายเลขบันทึก: 623588เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2017 14:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2017 14:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท