ชุมนุม (13 ม.ค. 60 )


สวัสดีวันศุกร์ที่ 13 เดือนมกราคม 2560

สวัสดีวันศุกร์ เผลอแป๊บเดียวไม่ทันไรวันศุกร์อีกแล้ววันศุกร์จะเป็นวันที่พลังงานในร่างกายเหลือน้อยที่สุดเพราะใช้พลังงานในการสู้กับนักเรียน สู้กับงาน สู้กับคน มาตลอดสัปดาห์ และวันศุกร์ก็มักจะเป็นวันที่เราค่อยข้างจะชื่นใจนิดหนึ่งเพราะคิดว่าวันพรุ่งนี้วันเสาร์คงได้พักชาร์ตพลังงานบ้าง แต่ในบ้างที่วันเสาร์ก็กลับไม่มีความหมายเพราะมักจะมีภารกิจต่าง ๆ เข้ามาแทรกให้เราต้องจัดการกับภารกิจต่าง ๆ ที่เข้ามาวันที่คิดว่าจะชาร์ตพลังงานมันก็จะหายไปในเมื่อไม่ได้หยุดก็ต้องชาร์ตพลังงานและใช้พลังงานไปพร้อมกัน เหมือนกับเราชาร์ตแบตโทรศัพท์แต่ก็ยังคงเปิดใช้งานโทรศัพท์ไปพร้อมกันมันคงทำงานหนักน่าดู

และวันนี้ก็เหมือนเช่นเคยทุกวันศุกร์เราจะมีกิจกรรมชุมนุมอาเซียน ถ้าสัปดาห์ไหนไม่ได้สอนไม่ได้จัดกิจกรรมชุมนุมมักจะมีคำถามมากมายจากกลุ่มเด็กซนห้าทับหนึ่งที่เป็นสมาชิกในชุมนุม จะคอยมาถามว่าวันนี้สอนไหมจะสอนอะไรไม่คิดเลยว่าเด็กที่ค่อนข้างจะมีความดื้อ ความซนในตัวค่อนข้างมากจะให้ความสนใจกับชุมนุมนี้ คิดว่าชุมนุมนี้คงมีอะไรสักอย่างที่สร้างความสนใจให้เด็กได้เพราะชุมนุมของเราเน้นให้เด็กได้ลงมือทำและเกิดชิ้นงานออกมาเด็กคงจะปลื้มใจที่ชิ้นงานที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือของตนเอง นี้คงเป็นจุดที่สามารถปราบเด็กซนเหล่านี้ได้



หมายเลขบันทึก: 623242เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2017 02:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2017 02:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท