วันที่ 24 "รายการเบ้น & โบ๊ท" (14 ธ.ค.59)


วันพุธที่ 14 ธีนวาคม 2559 หลังจากทำกิจกรรมหน้าเสาธง แผนกประถมศึกษาก็มีกิจกรรมออกกำลังกายคลายหนาวตามปกติ ซึ่งเริ่มขึ้นเมื่อวานเป็นวันแรก และวันนี้เป็นวันที่ 2 แต่งกายด้วยชุดลูกเสือ ผู้บำเพ็ญประโยชน์ก็ไม่หวั่นค่ะ โยกย้ายไปตามจังหวะและผู้นำเต้น เด็ก ๆ ดูสนุกสนาและชอบกิจกรรมเต้นออกกำลังกายในช่วงเช้านี้มากกว่าการเรียนเสียอีกค่ะ


หลังเลิกออกกำลังกาย โรงเรียนก็ประกาศให้นักเรียนชั้นประถมศึกษา ขึ้นไปรวมตัวกันที่ห้องประชุมชั้น 5 เนื่องจากวันนี้จะมีรายการโทรทัศน์หนึ่ง "รายการเบ้น & โบ๊ท" จะมาจัดกิจกรรมสนุก ๆให้กับเด็ก ๆ เป็นอีกโรงเรียนหนึ่งที่มีกิจกรรมเยอะมาก ๆ ทำให้บางครั้งใช้เวลาไป 1 ชั่วโมง และมักจะเป็นวิชาสำคัญที่อยู่ในชั่วโฒงแรก เช่นวันนี้ เป็นวิชาคณิตศาสตร์ แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร เพราะกิจกรรมอื่น ๆที่หน่วยงานภายนอก หรือโรงเรียนจัดให้เด็ก ๆได้ทำ นอกเหนือจากการเรียนก็เป็นการให้นักเรียนได้รู้สึกผ่อนคลาย และไม่เครียดกับการเรียนมากเกินไป



เห็นเด็ก ๆ มีความสุขและร่วมกิจกรรมกับทางรายการอย่างเต็มที่ก็มีความสุขไปด้วยค่ะ เพราะช่วงเวลาใน 1 วัน ของนักเรียนส่วนใหญ่อยู่กับการเรียนหนังสือ เลิกเรียนบางคนก็ยังต้องไปเรียนพิเศษ วันหยุดเสาร์ - อาทิตย์ก็ต้องไปเรียนพิเศษกับสำนักต่าง ๆ ตามที่คุณพ่อคุณแม่เห็นว่าดี เพราะฉะนั้นการได้ทำกิจกรรมที่นอกเหนือจากการเรียนก็ทำให้เด็ก ๆ ไม่เครียดจนเกินไป ผ่อนคลายบ้างตามช่วงวัยที่เขาควรจะได้รับค่ะ ต้องขอขอบคุณทางรายการที่มาจัดกิจกรรมสนุก ๆ ให้นักเรียนได้หัวเราะ ได้ยิ้มกันอย่างสุดเหวี่ยง โอกาสหน้ามาอีกนะคะ

หมายเลขบันทึก: 622960เขียนเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2017 17:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2017 17:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท