สมุดเล่มเล็ก (2 กุมภาพันธ์ 2560)


วันนี้ดำเนินการเรียนการสอนเป็นไปตามปกติ แต่สัปดาห์นี้เร่งสอนวิทยขาศาสตร์ เพราะว่าเนื้อหาเหลือค่อนข้างเยอะ แต่เวลาเรียนเหลืออีกแค่ไม่กี่ชั่วโมง ยิ่งมีคาบของดิฉันเพียง 1 คาบต่อสัปดาห์ ทำให้ยากต่อการยืดหยุ่นเนื้อหา และยากต่อการปะติดปะต่อเนื้อหา เพราะเด็กต้องเรียนวิทยาศาสตร์กับครูสองคน คือดิฉันกับครูของโรงเรียนอีกท่านหนึ่ง ซึ่งบางทีเด็กก็สับสนว่าคาบนี้เรียนวิทยาศาสตร์เรื่องอะไร

ในวิชาภาษาอังกฤษ หลังจากที่สอนสนทนาอาเซียนเสร็จแล้ว ดิฉันก็ให้เด็กเอาสมุดเล่มเล็กขึ้นมาจดคำศัพท์ในห้องเรียน โดยทำการวาดรูป เขียนศัพท์ เขียนคำอ่าน ความหมาย และเขียนประโยคสนทนา ซึ่งรู้สึกว่านักเรียนชอบกันมาก อาจจะเป็นเพราะว่า พวกเขาได้ทำงานลงในสมุดเล่มเล็กๆที่พวกเขาออกแบบหน้าปกเอง และหนึ่งหน้ามีเพียง 1 ใจความ นอกจากนี้เด็กอาจจะชอบที่ได้วาดรูประบายสีพร้อมๆกับการเขียน เพราะหากจะให้เขียน หรือให้วาดรูปอย่างเดียว เด็กก็อาจไม่ชอบ วันนี้เด็กๆตั้งใจทำงานดีมาก ขนาดหมดคาบแล้วยังบอกให้สอนคำศัพท์ต่อไปเลย 5555


คำสำคัญ (Tags): #55151022
หมายเลขบันทึก: 622793เขียนเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2017 00:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2017 00:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท