วันที่ 38 ซ้อมการแสดง (12 มกราคม 2560)


" สวัสดีวันพฤหัสบดี ... ก่อนถึงวันเด็กแห่งชาติ "

เช้าวันนี้ ... มีกิจกรรมหน้าเสาธงตามปกติ และอีกหนึ่งกิจกรรมยอดฮิตของนักเรียนคือ การออกกำลังกายในตอนเช้าที่มาพร้อมกับเพลง ...รักเติมโปร... แต่วันนี้พิเศษกว่าหลาย ๆ วัน คือ นักเรียนเรียกร้องในการเต้นเพิ่มอีก 1 เพลง ครูก็ตามใจนักเรียนเพิ่มอีก 1 เพลง คือเพลง ... ขอใจเธอแลกเบอร์โทร ... ตอนนี้ทำเอาครูหอบเลยทีเดียว

หลังจากนั้น ... ภารกิจสำคัญก็มาแบบเร่งด่วน คือ ซ้อมการแสดงของนักเรียนเพื่อแสดงในงานวันเด็กของโรงเรียนที่จะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้ แล้วเราจะซ้อมนักเรียนทันไหมเนี๊ย! ลองดูสักครั้งล่ะกัน เพลงที่เลือกคือ โปเกม่อน ซึ่งเป้นเพลงฮิตที่นักเรียนชื่นชอบและคิดว่าน่าจะเต้นง่ายที่สุด จากนั้นก็เปิดหาใน youtube และโชคเข้าข้างเราไปเจอวิดีโอหนึ่ง นักเรียนประเทศลาวเต้นไว้ น่ารักมาก เรามาปรับแต่ให้เหมาะสมกับนักเรียนของเราดีกว่า

จากนั้น ... เราก็ลงมือฝึกซ้อมนักเรียน เริ่มจากการจัดแถวในการยืน คือให้นักเรียนที่ตัวเตี้ยมาอยู่ข้างหน้า และสูงไปตามลำดับไหล่ จากนั้นเปิดวิดีทัศน์ เพื่อให้นักเรีนเต้นตาม คือนักเรียนยังจับจังหวะไม่ได้ และยังจำท่าไม่ได้ เราจึงลงมทอสอนนักเรียนเอง โดยนับ 1-8 ตามสเต็ปการเต้นที่เราได้ร่ำเรียนมา จากนั้นก็ลองอีกรอบ ทำให้นักเรียนเริ่มพร้อมกันมากขึ้น โอเคเราเห็นก็เริ่มชื่นใจมากขึ้น




หมายเลขบันทึก: 622788เขียนเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2017 23:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2017 23:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท