วันที่ 47 เปลี่ยนแนวการสอน (3/02/2560)


สวัสดีเช้าวันศุกร์สุดสัปดาห์ วันสุดท้ายของสัปดาห์อีกแล้ว วันนี้มีสอนแต่วิชาสังคม ป.6 ตอนแรกคิดว่าวันนี้นักเรียนคงได้ติวสอบทั้งวัน เพราะพรุ่งนี้จะได้สอบจริง แต่ครูพี่เลี้ยงยังไม่ได้ว่าอะไร เราก็เลยเตรียมการสอนมาก่อน คาบแรกก็ขี้นสอน กำลังทบทวนบทเรียนจากชั่วโมงที่แล้วเพื่อเชื่อมโยงเข้าสู่บทเรียนใหม่ ยังพูดไม่ทันจบประโยค ครูพี่ลเี้ยงพูดขึ้นมาว่า มิวเปลี่ยนแนวการสอนได้ไหม เราก็ยังงงๆ แต่ก็ตอบไปว่าได้ค่ะ แนวการสอนที่เปลี่ยนคือ เปลี่ยนจากให้นักเรียนเรียนตามปกติเป็นการสอบตามตัวชี้วัด 555 แบบนี้ก็ได้หรอ แบบนี้หรอที่เรียกว่าเปลี่ยนแนวการสอน เราก็ปฏิเสธไม่ได้ เปลี่ยนก็เปลี่ยนค่ะ หนึ่งชั่วโมงเต็มทั้งทำและเฉลยได้ 20 ข้อ ห้อง 6/2 คะแนนสูงสุดได้ 19 คะแนน แต่รอบนี้นักเรียนสามารถเปิดดูในหนังสือเรียนได้ คะแนนออกมาแบบนี้ก็ยังพอยิ่มได้ ขอให้วันพรุ่งนี้นักเรียนสอบได้เยอะๆแบบนี้นะ :) อีกห้องก็เหมือนกัน คะแนนสูงสุดได้เท่ากันเลย แต่ห้องนี้เหนื่อยกว่าห้องแรก เพราะเด็กไม่นิ่ง เดินไปเดินมา

วันนี้มีสอนสองคาบเท่านั้น หลังสอนเสร็จ แต่ละห้องก็จัดห้องเตรียมสถานที่เพื่อเป็นสนามสอบ O-Net สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งโรงเรียนเราเป็นสนามสอบหนึ่งของอำเภอ นักเรียนก็เลยไม่มีที่อยู่ ก็เลยไปเปิดห้องสมุดเคลื่อนที่ดีกว่า ผลที่ออกมาเกินคาดมีนักเรียนมานั่งอ่านด้วย



สักพักก็ให้นักเรียนดูแลกันเอง เพราะครูจะต้องไปเตรียมห้องสอบ ทั้งติดที่นั่งสอบ ติดรายชื่อผู้สอบ เลขที่ห้องสอบ มีห้องสอบทั้งหมด 5 ห้อง



สอบจริงพรุ่งนี้แล้วนะเด็กๆ สู้ๆ ทำให้ดีที่สุดนะ เราจะมารอดูผลสอบพร้อมกัน วิชาครูห้ามตกเด็ดขาด 555

หมายเลขบันทึก: 622699เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2017 10:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2017 10:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท