วันที่ 46 กิจกรรมแข่งเปิดพจนานุกรม (2/02/2560)


สวัสดีเช้าวันพฤหัสบดี เช้านี้ที่กิจกรรมหน้าเสาธงก็มีการแนะนำหนังสือจากตัวแทน Pretty Library ของเรา หนังสือที่ใช้แนะนำคือเรื่อง สิ่งมหัศจรรย์ของโลก เป็นหนังสือที่น่าสนใจอีกเรื่องหนึ่ง หนังสือที่ให้ตัวแทนออกมาแนะนำในแต่ละสัปดาห์นั้น ตัวแทนหรือคนนำเสนอจะเป็นคนเลือกเอง พอเลือกได้กฌจะให้นำกลับไปอ่าน และคิดสคริบในการแนะนำเอง เพื่อฝึกให้นักเรียนกล้าแสดงออก มีทักษะในการพูดด้วย ตัวแทนส่วนใหญ่ก็จะเป็นนักเรียนชั้น ป.5 แต่ละสัปดาห์ก็จะไม่ซ้ำคนเดิม เปลี่ยนไปเรื่อยๆ

ตอนเย็นหลังที่เลิกเรียนคาบสุดท้ายแล้ว ก็จะเป็นคาบลูกเสือ-เนตรนารี แต่ได้มีการปิดกองไปแล้ว นักเรียนก็จะว่าง จะมีครูนักศึกษาจากประเทศจีนที่จะฝึกนักเรียนเรื่องการแสดงไท้จี๋ บางคนก็ไม่อยากซ้อม เราก็เลยเชิญชวนมาเล่นกิจกรรมของห้องสมุด วันนี้กิจกรรมที่ได้ประชาสัมพันธ์ตอนเช้าคือ การแข่งขันเปิดพจนานุกรม นักเรียนก็พากันมาร่วมกิจกรรมเยอะมาก พจนานุกรมมีแค่ 4 เล่ม ให้จับคู่แล้วมาเล่นเกม ต้องแบ่งเป็นสองรอบ กิจกรรมนี้เป็นการทดสอบนักเรียนด้วยว่าการสอนเรื่องการใช้พจนานุกรมที่เราเคยสอนไปแล้ว นักเรียนเข้าใจแค่ไหน มีทักษะเปิดพจนานุกรมอย่างไร บางคนก็ลืมไปแล้ว บางคนก็ยังจำได้ ต้องมารื้อกันอีกรอบ เด็กๆก็สนุกสนาน ไม่มีใครยอมใครเลย คำที่ใช้แต่ละรอบมี 10 คำ ซึ่งครูจะต้องเตรียมหาข้อมูลไว้ล่วงหน้าแล้ว สุดท้ายก็ได้กลุ่มผู้ชนะ ได้ของรางวัลไปคนละ 1 ชิ้น

มารอดูสัปดาห์ต่อไปว่าห้องสมุดจะจัดกิจกรรมสนุกๆอะไรให้นักเรียนได้เล่นต่อค่ะ :)

หมายเลขบันทึก: 622697เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2017 10:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2017 10:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท